Chỉ số PA và DA là gì? Cách tăng chỉ số PA và DA

Chỉ số PA và DA là gì?

Chỉ số PA và DA là 2 chỉ số quan trọng mà những người làm SEO website cần phải chú ý. Nó đánh giá chất lượng và uy tín của website.

Chỉ số PA là chữ viết tắt của Page Authority, chỉ số đánh giá chất lượng, độ uy tín của 1 trang web (webpage). Nói cách khác thì chỉ số này dùng để đánh giá riêng chất lượng của từng trang trên website của bạn.

Chỉ số DA là chữ viết tắt của Domain Authority là chỉ số để đánh giá chất lượng, độ uy tín của cả tên miền hay cũng chính là của cả website đó.

Có thể nói DA và PA là 2 chỉ số thay thế tuyệt vời cho chỉ số PageRank (PR) trước đây. Bạn có thể xác định độ uy tín của 1 website trước khi quyết định đặt Banklink trên đó.

Cách xem chỉ số PA và DA

Để xem hai chỉ số PA và DA chúng ta cần cài Addon “MozBar”. Các bạn chỉ cần vào Google gõ từ khóa “Mozbar Chrome” nếu bạn sử dụng trình duyệt Chrome hoặc “Mozbar Firefox” nếu bạn sử dụng trình duyệt Firefox, search tương tự với những trình duyệt khác.

Sau khi cài đặt Addon này bạn cần đăng ký 1 tài khoản miễn phí để có thể xem được đầy đủ các thông tin đánh giá về website.

Mozbar sẽ không chỉ cho chúng ta biết về chỉ số PA và DA của website mà còn cho các bạn biết rất nhiều thông tin khác như  Title, URL, Description, các thẻ H1, H2, tốc độ load trang…. của từng trang web.

Và đương nhiên rằng 2 chỉ số này càng cao càng tốt. Điểm tối đa cho mỗi chỉ số đều là 100.

Chỉ số PA và DA được đánh giá như thế nào?

Chỉ số DA (Domain Authority) được xác định dựa trên 3 yếu tố cơ bản là: tuổi domain, mức độ phổ biến và độ lớn website. Và đây cũng là một trong những yếu tố xếp hạng của đã số các công cụ tìm kiếm hiện nay.

– Tuổi domain (tên miền)

Mỗi ngày có rất nhiều website mới ra đời, nhưng không phải website nào cũng có thể “phát triển” được lâu vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Chính vì thế mà trong các tiêu chí đánh giá chất lượng website của Google luôn có tiêu chí là tuổi domain.

“Gừng càng già càng cay” – Google cũng nghĩ là chỉ có những website hoạt động lâu trong lĩnh vực một lĩnh vực thì website đó mới có nhiều uy tín, chất lượng, và sẽ phục vụ tốt cho người dùng vì thế mà Google luôn luôn ưu ái cho những website có tuổi thọ lâu.

– Mức độ phổ biến của domain

Độ phổ biến này được đo bằng số lượng backlink chất lượng trỏ về website bạn. Backlink giống như những lá phiếu bầu chọn cho website bạn vào vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google vậy. Nếu bạn nhận được càng nhiều backlink chất lượng thì Google sẽ tin tưởng website của bạn đang phục vụ cho người dùng rất tốt, rất hữu ích và có giá trị chia sẻ. Vì vậy mà DA của bạn cũng sẽ tăng lên.

– Độ lớn của website:

Chính là số lượng trang (webpage), số lượng nội dung trên một website. Những website lớn, uy tín thì phải có lượng bài viết và nội dung nhiều, đi kèm theo đó là phải có lượng backlink trả về những trang này lớn.

Nhưng bạn cần lưu ý “Nội dung phát triển phải tương quan với backlink trỏ về”, nghĩa là số lượng backlink bạn làm tăng mỗi ngày phải tương ứng với lượng nội dung tăng thêm trên website mình và ngược lại, nếu không bạn sẽ rất dễ bị Google phạt.

Còn chỉ số PA (Page Authority) lẽ dĩ nhiên cũng dựa vào lượt truy cập, số backlink trỏ về, mức độ chất lượng của nội dung trang web đó.

Hãy cứ kiên trì xây dựng nội dung website của bạn thật tốt, chỉ số PA và DA của bạn sẽ ngày một tăng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *