Vốn mở cửa hàng đồ chơi trẻ em là bao nhiêu? Kinh doanh đồ chơi trẻ em online như thế nào? Marketing tiệm đồ chơi cho bé hiệu quả cần triển khiển khai những gì? Để kinh doanh thành công, bạn cần có thêm kiến thức về chiến lược, thiết kế đảm bảo giải pháp marketing diễn ra suôn sẻ. Muốn biết thêm chi tiết, hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tham khảo ngay bài viết.
Vì sao phải marketing shop bán đồ chơi?
Marketing cửa hàng đồ chơi rất cần thiết đối với thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay. Một số lý do vô cùng thiết phục bạn nên triển khai chiến lược marketing đồ chơi là:
- Tăng khả năng nhận biết xây dựng thương hiệu.
- Tăng khả năng tương tác tạo thiện cảm với khách hàng.
- Thu hút đông đảo thêm khách hàng tiềm năng.
- Tăng doanh thu lợi nhuận khi bán hàng.
Vốn mở cửa hàng đồ chơi trẻ em bao nhiêu?
Vốn một trong những yếu tố đầu tiên vô cùng quan trọng để bạn quyết định khởi nghiệp kinh doanh. Muốn mở cửa hàng đồ chơi, bạn cần có số vốn giao động từ 100 – 200 triệu phân bổ cho nhiều khoản mục: Thuê mặt bằng, mua quầy, kệ trưng bày, tiền sản phẩm, thuê nhân viên,….Tuy nhiên, bạn nên để dành một khoản chi phí để dự trù trong 3-6 tháng đầu kinh doanh.
Giải pháp chiến lược kinh doanh thành công
Lên chiến lược kinh doanh đồ chơi trẻ em online bạn cần đảm bảo những vấn đề sau:
1. Thấu hiểu nhu cầu khách hàng
Xác định đối tượng mục tiêu, khách hàng trẻ em. Ngoài khảo sát thị trường mặt hàng ưa chuộng nhất, bạn phải kịp thời nắm bắt thông tin qua phim hoạt hình, truyện tranh hoặc chương trình. Nắm thị hiếu người tiêu dùng, lên kế hoạch kinh doanh đồ trẻ em, quyết định sự thành công cửa hàng. Nghiêm túc và dành nhiều thời gian nghiên cứu kỹ.
2. Nghiên cứu đối thủ
Muốn khẳng định vị thế và có chỗ đứng trên thị trường bạn cần phân tích và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh mình thật kỹ. Muốn làm được, bạn cần liệt kê tất cả những cửa hàng lân cận để nắm bắt mức độ phủ sóng, phân tích mặt hàng bán chạy, sản phẩm, cách thức kinh doanh,…. Nên tập trung vào mặt hàng thu hút các bạn nhỏ về cách trình bày, bố trí cửa hàng.
3. Xác định hình thức tiếp cận
Mặt dù đối tượng mặc hàng đồ chơi là các bạn nhỏ, nhưng phụ huynh mới chính là khách hàng tiềm năng. Bạn hãy tư duy đến phương thức tiếp cận khách hàng tiềm năng nhằm gia tăng hiệu quả quảng bá cho sản phẩm. Nhìn chung, có 2 hình thức tiếp cận phù hợp: Tiếp cận online và offline. Dựa vào nguồn tài chính mình mà bạn lựa chọn hình thức tiếp cận phù hợp.
Marketing tiệm đồ chơi kênh nào hiệu quả?
Thực tế, xu hướng người dùng internet ngày càng cao. Cách tiếp cận khách hàng online trên thị trường vô cùng tiềm năng. Bạn có thể triển khai marketing thuê ngoài Quảng Cáo Siêu Tốc bằng cách kết hợp quảng cáo đa kênh trên nền tảng mạng xã hội.
1. Tạo website bán hàng đồ chơi
Hơn 90% doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh đều triển khai xây dựng website. Web nơi hiển thị đầy đủ thông tin khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin, giá cả rõ ràng và tham khảo các mặt hàng một cách nhanh chóng. Thiết kế giao diện bán sản phẩm đồ chơi cho trẻ em đơn giản, dễ sử dụng, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho quý khách hàng. Và bổ sung các tính năng thanh toán và vận chuyển, tối ưu SEO và bổ sung bài viết chuẩn SEO.
2. Xây dựng ý concept nội dung
Không ngừng xây dựng nội dung content marketing tiệm đồ chơi mới lạ, hấp dẫn, thu hút, giữ chân và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng. Bạn cần:
- Xác định mục tiêu khách hàng.
- Tạo nội dung gắn liền.
- Khai thác content chân thật.
- Tạo sự chú ý đến người xem.
- Kêu gọi hành động.
3. Quảng cáo Google
Google công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới với tỷ lượt search mỗi ngày, phân phối quảng cáo tiếp cận hàng triệu người. Google cho phép bạn định hướng đúng khách hàng mục tiêu, dễ dàng chọn từ khóa liên quan đến: độ tuổi, vị trí địa lý, nghề nghiệp,… Người dùng chỉ trả tiền khi có ai đó click vào quảng cáo. Hình thức hiệu quả, linh hoạt và dễ dàng điều chỉnh, bạn có thể thay đổi chiến lược quảng cáo bất cứ lúc nào.
4. Xây dựng Fanpage quảng cáo
Tiếp đến, bạn cần tạo Fanpage, chăm sóc thường xuyên để tăng độ uy tín. Lưu ý: tạo và tối ưu Fanpage chuẩn seo, đăng hình ảnh đồ chơi cho em bé đa dạng mẫu mã, thu hút. Mỗi khi có ai đó bình luận sản phẩm, bạn phải phản hồi liền để khách hàng cảm thấy được tôn trọng, quan tâm và đánh giá 5 SAO cho cửa hàng bạn.
5. Bán hàng trên TikTok Shop
TikTok Shop tính năng mua sắm tiên tiến, giúp người dễ vận hàng và tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng có thói quen mua đồ chơi cho bé trên TikTok. Với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới và 1000 lượt xem mỗi ngày. Bạn hãy đầu tư một chiếc video thật xịn xò truyền tải thông điệp đánh thức cảm xúc mua hàng của người dùng.
Kết Luận
Marketing tiệm đồ chơi, kinh doanh đồ chơi trẻ em online hiệu quả chỉ khi bạn phân tích thị trường đúng và triển khai kênh marketing chuẩn xác. Nếu bạn đang bán đồ chơi trẻ em, hãy thử thực hiện chiến lược mà Quảng Cáo Siêu Tốc hướng dẫn để đánh giá hiệu quả nhé!