1. Mã Facebook Pixel là gì?
Facebook Pixel là một đoạn mã (JavaScript) mà Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo. Khi bạn chèn đoạn mã này vào trang web, Facebook hỗ trợ bạn theo dõi, đo lường và tối ưu hóa trang website.
Điều này giúp bạn tận dụng tối đa lưu lượng truy cập vào website thông qua các hoạt động truyền thông khác.
2. Cách lấy mã Facebook Pixel
Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo: https://www.facebook.com/ads/manager
Bước 2: Nhấp vào thanh Trình quản lý quảng cáo, chọn Pixel.
Bước 3: Chọn Thiết lập Pixel.
Bước 4: Trong hộp thoại, bạn Tự cài đặt mã thủ công.
Bước 5: Trong hộp thoại Cài đặt mã pixel, bạn xem các mục 1,2,3. Sau đó sao chép đoạn mã ở mục 2, chọn Tiếp tục.
Bước 6: Tiếp theo, bạn lựa chọn các sự kiện muốn theo dõi.
Nhấp Xong để hoàn tất.
Lúc này bạn đã hoàn thành việc lấy mã Pixel của Facebook.
3. Cách tích hợp Facebook Pixel vào website
Trước khi cài đặt Facebook Pixel vào website, bạn cần đảm bảo là trang web hiện không tồn tại bất kỳ ID pixel hoặc các đoạn mã Facebook Pixel nào.
Nếu có, bạn cần xóa tất cả trước khi bắt đầu cài đặt Facebook Pixel mới và để chèn mã, bạn cần có kiến thức cơ bản về lập trình hoặc có người hỗ trợ hay đảm trách việc này.
Mã Pixel được chèn bằng cách dán đoạn mã có được từ bước 5 vào mã nguồn của website, chèn trong thẻ <head>…</head>.
Như vậy là xong.
4. Xác nhận Facebook Pixel đang hoạt động
Sau khi cài mã Pixel xong, Facebook Pixel sẽ tracking dữ liệu dựa trên tương tác của khách hàng trên website của bạn. Để kiểm tra mã Pixel đã cài thành công chưa bạn truy cập vào Trình quản lý quảng cáo.
Click vào Facebook Pixel và xem Facebook truy xuất dữ liệu pixel:
Nếu dữ liệu được truy xuất thành công nghĩa là mã Pixel của bạn đã hoạt động thành công!
Chúc các bạn thành công!