1/ CPM
– CPM cho biết chi phí để hiển thị quảng cáo 1000 lần trên Facebook.
– CPM cho biết mức độ cạnh tranh quảng cáo trên Facebook theo thời gian, theo lĩnh vực
– Chỉ số này là tùy vào ngành hàng, lĩnh vực kinh doanh sẽ có mức giá riêng và CPM cũng thay đổi theo thời gian (thường tăng 10-20% mỗi năm)
==> Cho nên nhiều bạn sẽ thắc mắc tại sao quảng cáo mình chạy đắt hay rẻ vì mọi người chạy các sản phẩm khác nhau nên giá “ngành” cũng khác nhau.
***CPM cao có thể vì:
+ Do các yếu tố thị trường như mùa sales, lỗi mạng, trend hot, nhu cầu thị trường, cạnh tranh,..
+ Do nội dung quảng cáo kém thu hút hơn các quảng cáo khác trên thị trường nên giá thầu cao.
2/ Giá trên mỗi bình luận
– Chi phí trên mỗi lượt bình luận cho biết số tiền bạn bỏ ra cho mỗi lần khách hàng bình luận trên bài viết quảng cáo.
– Nhiều người kinh doanh ở Việt Nam chọn con số này để đánh giá chất lượng của bài quảng cáo. Vì có tương tác là có thể tư vấn chốt được đơn hàng. Tuy nhiên để chốt được đơn hàng cần nhiều yếu tố khác như tỷ lệ chốt đơn, chất lượng sản phẩm – dịch vụ, thương hiệu v.v….
3/ CTR
– CTR đo tỷ lệ khách hàng thực hiện hành động trên bài viết như click link, xem thêm, nhấn vào ảnh, mở video v.v….và được đo bằng tỷ lệ %.
– CTR cho biết khách hàng phản ứng như thế nào với bài quảng cáo.
Ví dụ: CTR =10% nghĩa là cứ 100 người thấy quảng cáo thì có 10 người thực hiện hành động nào đó.
Ai mà chạy có CTR <1% theo luật mới của FB thì tài khoản quảng cáo sẽ dính “sẹo”, dính nhiều thì sẽ bị phạt hoặc gắn cờ tài khoản.
4/ Điểm phù hợp
– Điểm phù hợp tương tự như CTR, cho biết bài quảng cáo của bạn có thích hợp với người dùng hay không.
– Điểm phù hợp càng cao thì càng được Facebook ưu ái hiển thị hơn các bài quảng cáo khác.
5/ Tần suất quảng cáo
– Tần suất quảng cáo cho biết một người dùng thấy bài quảng cáo của bạn bao nhiêu lần.
Ví dụ: Tần suất = 1,2 nghĩa là bài quảng cáo hiển thị 1,2 lần cho 1 người trong nhóm target.
– Tần suất là con số rất quan trọng mà ít người quan tâm vì nó cho biết ngưỡng (giới hạn) số người tiếp cận tiềm năng của nhóm quảng cáo.
Vì khi quảng cáo bắt đầu lặp lại 2-3-4…lần, điều đó cho thấy quảng cáo không tiếp cận thêm người mới nữa mà bắt đầu quay lại hiển thị cho các đối tượng cũ.