Chú ý nhé! Google sẽ phạt website quảng cáo Pop Up từ năm 2017

Google sẽ phạt những trang có quảng cáo Pop Up, bắt đầu từ tháng 1 năm 2017.

chu-y-nhe-google-se-phat-website-quang-cao-popup-tu-nam-2017

Trong một thông báo vừa được đăng tải ngày hôm qua (23/08/2016), Google đã chính thức khẳng định họ sẽ phạt thẳng tay những trang có chứa quảng cáo Pop Up, bắt đầu từ tháng 1 năm 2017. Nếu bạn chưa biết thì quảng cáo popup (tự động bật lên che mất một phần hoặc toàn bộ nội dung của blog/ website khi người dùng click vào link hoặc một vị trí bất kỳ nào đó, cũng có thể là hẹn giờ bật) là một trong những loại quảng cáo gây ra nhiều phiền nhiễu, khó chịu cho người dùng nhất hiện nay.

Nguyên văn:

“Pages that show intrusive interstitials provide a poorer experience to users than other pages where content is immediately accessible. This can be problematic on mobile devices where screens are often smaller. To improve the mobile search experience, after January 10, 2017, pages where content is not easily accessible to a user on the transition from the mobile search results may not rank as highly.”

Tạm dịch là:

“Những trang hiển thị quảng cáo “quấy rầy” (hay chính là quảng cáo popup) thường mang lại một trải nghiệm nghèo nàn hơn cho người dùng so với các trang khác – có nội dung được hiển thị và cho phép tiếp cận ngay lập tức. Điều này có thể gây ra vấn đề trên các thiết bị di động, nơi thường có màn hình nhỏ. Để cải thiện trải nghiệm tìm kiếm di động, sau ngày 10 tháng 1 năm 2017, các trang có nội dung không hiển thị dễ dàng cho người dùng khi chuyển đổi từ các kết quả tìm kiếm di động, có thể sẽ không được xếp hạng cao.”

Ví dụ về các dạng quảng cáo khiến cho người dùng khó tiếp cận với nội dung.

chu-y-nhe-google-se-phat-website-quang-cao-popup-tu-nam-20171-gate

Ví dụ về các dạng quảng cáo sẽ không bị ảnh hưởng bởi quy định mới nếu được sử dụng một cách “có trách nhiệm”.

chu-y-nhe-google-se-phat-website-quang-cao-popup-tu-nam-2017-sky

Các bạn có thể xem chi tiết về thông báo của Google tại đây để hiểu rõ hơn về các quy định này.

Trên kho plugins của WordPress hiện nay đang có hơn 1.000 plugin cho phép người dùng tạo và quản lý quảng cáo popup. Các dạng popup hiển thị khung đăng ký nhận bản tin, tin nhắn, mã giảm giá, khuyến mãi hoặc quảng cáo từ các Network khác… cũng sẽ không nằm ngoài “tầm ngắm” của Google. Do đó, bạn sẽ cần phải xem xét cẩn thận các hướng dẫn về kích thước của Google hoặc tìm phương án khác để tiếp cận với khách hàng thay vì Pop Up.

Nếu bạn đang sử dụng Pop Up trên website của mình thì hãy nhanh chóng tìm phương án thay thế khác trong vài tháng tới nhé! Hãy mang tới sự trải nghiệm tốt cho người dùng, bạn sẽ được Google ưu ái!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *