Quảng cáo Pop Up và Pop Under là gì? Có hiệu quả không?

Quảng cáo banner dạng Pop Up, Pop Under đang được nhiều người lựa chọn vì số lượng lượt view lớn mà chi phí rẻ. Chúng ta thường thấy 2 loại quảng cáo này hiển thị nhiều trang các trang xem Phim, trang giải trí dưới các hình thức như quảng cáo giảm giá, yêu cầu đăng ký thành viên… Tuy nhiên hình thức này có thực sự hiệu quả như nhiều người đã nghĩ hay không? Bài viết này sẽ phân tích cho chúng ta thấy sự hiệu quả của hình thức quảng cáo banner Pop Up, Pop Under như thế nào?

quang-cao-pop-va-pop-la-gi-co-hieu-qua-khong

Pop Up và Pop Under là gì?

Pop Up và Pop Under đều là hình thức quảng cáo banner mà khi người dùng truy cập vào một website nào đó sẽ tự động bật ra ngay hoặc được hẹn giờ hiện ra.

Pop Up : Pop quảng cáo sẽ hiển thị lên đè lên trên website của chúng ta đang truy cập bằng một tab mới hoặc một cửa sổ mới. Với hình ảnh quảng cáo hiển thị ra trước mắt người xem, khi chúng ta click vào Popup này thì nó sẽ mở ra trang quảng cáo.

quang-cao-pop-va-pop-la-gi-co-hieu-qua-khong2

Pop Under : Pop quảng cáo sẽ ẩn phía sau website của chúng ta đang truy cập, chúng ta không nhìn thấy nhưng khi Click vào bất cứ vị trí nào trên website thì trình duyệt sẽ tự động mở ra các trang web được quảng cáo.

Pop Up và Pop Under –  Người dùng đánh giá như nào?

Phải nói rằng nếu đứng trên góc độ người dùng truy cập vào website thì cả 2 hình thức này đều gây “khó chịu” bởi với quảng cáo Pop Up thì một phần website sẽ bị che đi người dùng vào xem website và phải mất công tắt Popup đi hoặc đôi khi dù tắt đi nhưng các quảng cáo vẫn tự động bật lên.

Còn đối với Pop Under dù bị ẩn đi, nhưng hãy thử tưởng tượng khi bạn vào website, click vào một vị trí bất kỳ thì tự nhiên ở đâu hiện ra vài cái tab các trang quảng cáo làm đơ cả máy của bạn. Liệu bạn có “khó chịu” không?

Hai loại quảng cáo này tuy mang lại hiệu quả câu “View” cho nhà quảng cáo nhưng lại gây khó chịu cho người dùng. Cho nên, mới đây Google đã quyết định sẽ “xử lý” những webite quảng cáo Pop Up gây bất tiện cho người dùng.

Bạn có thể xem chi tiết quyết định của Google tại bài viết này:

Pop Up và Pop Under có hiệu quả không?

Khi sử dụng hai hình thức quảng cáo này thì chúng ta đều nhận ra rằng thông tin quảng cáo đến với khách hàng là rất ít vì người sử dụng thường rất khó chịu với các banner Pop Up hay Pop Under. Khi gặp những loại banner quảng cáo này thì người dùng thường tắt đi ngay mà không mấy khi xem nội dung. Điều mà những người quảng cáo banner Pop Up hay Pop Under muốn chính là lượt truy cập vào website để tăng thứ hạng trên Google. Vì khi banner bật lên thì sẽ được tính là một lượt truy cập vào website, mà website được nhiều lượt truy cập tất nhiên sẽ có thứ hạng cao trên Google. Phần lớn chúng ta sẽ chọn những website có nhiều lượt truy cập để đặt banner quảng cáo như các website xem phim trực tuyến, các diễn đàn của các trường đại học . . . Quả thật là khi sử dụng hình thức quảng cáo banner Pop Up và Pop Under lượt truy cập tăng lên rất tốt mà chi phí cũng không cao.

quang-cao-pop-va-pop-la-gi-co-hieu-qua-khong1

Nhiều lượt truy cập có thực sự tăng thứ hạng của website?

Đúng mà cũng không đúng!

Đúng ở chỗ là nó sẽ tăng thứ hạng website của chúng ta nhưng là thứ hạng trên Alexa rank. Mà Alexa rank thì không ảnh hưởng gì tới việc website của bạn có xuất hiện trên Google hay không.

Không đúng ở chỗ là nó có thể sẽ làm giảm thứ hạng của bạn trên Google vì các lý do sau đây :

Tỷ lệ thoát cao

Thời gian người dùng truy cập trên website thấp

Tỷ lệ chuyển đổi thấp

Chúng ta sẽ nghĩ gì nếu thấy có một quán ăn mà khách hàng vào liên tiếp, tuy nhiên họ vào xong đi ra ngay mà không ở lại quán? Tất nhiên là chúng ta sẽ đánh giá quán ăn này không tốt nên khiến khách hàng không hài lòng và bỏ đi ngay khi vào quán. Website của chúng ta cũng vậy. Google hoàn toàn quản lý được hết việc truy cập vào website như nào? Từ đâu? Thời gian truy cập trên website bao lâu? . . . Vậy Google sẽ đánh giá gì khi một website có rất nhiều lượt truy cập tuy nhiên thời gian truy cập trên website rất ngắn vì phần lớn banner hiện lên là người dùng sẽ tắt đi ngay? Tất nhiên website đó sẽ được đánh giá không tốt, không có ích cho người dùng, tệ hại hơn có thể bị đánh giá là một website spam, chứa mã độc . . .

chu-y-nhe-google-se-phat-website-quang-cao-popup-tu-nam-2017

Như vậy việc tăng lượt truy cập cho website bằng hình thức sử dụng banner Pop Up, Pop Underkhông những không hiệu quả trong việc tăng thứ hạng trên Google mà còn làm giảm thứ hạng đi, làm mất hình ảnh website trong mắt người dùng cũng như các cỗ máy tìm kiếm như Google.

Làm sao để Pop Up và Pop Under có hiệu quả?

Lựa chọn những website cho đặt banner Pop Up, Pop Under độc quyền. Khi đó thì chỉ một mình website của chúng ta được hiển thị lên khi người dùng truy cập vào website đó. Nó sẽ làm giảm sự khó chịu cho khách hàng và khi chỉ có một banner quảng cáo thì người dùng sẽ chú ý nhiều hơn đến banner của chúng ta.

Tối ưu hóa banner quảng cáo : Trong banner quảng cáo chúng ta cần tối ưu lại dung lượng làm sao cho banner nhẹ nhất để banner được tải nhanh, không gây khó chịu cho người dùng. Nội dung banner cần ngắn gọn, đầy đủ thông tin cần thiết muốn truyền tải tới người dùng.

Thống kê lượt truy cập từ các trang đặt banner bằng Google Analytics. Chúng ta cần thống kê xem quảng cáo từ website có hiệu quả hay không thông qua các thông số về lượt truy cập, thời gian truy cập, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ thoát . . .

Hy vọng với bài viết này các bạn sẽ có cái nhìn khác về hình thức quảng cáo banner dạng Pop Up, Pop Under và có thể đưa ra cho mình một chiến lược quảng cáo hợp lý nhất. Hãy mang tới trải nghiệm tốt cho người dùng. Bạn sẽ được Google ưu ái!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *