Tại sao nội dung chất lượng lại xếp hạng tốt hơn?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến vị trí thứ hạng trang web trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. Ngoài các kỹ thuật SEO thì nội dung cũng khá quan trọng. Vậy, tại sao nội dung chất lượng lại xếp hạng top tốt hơn? Hãy cùng SEOViP tìm hiểu ngay sau đây. 

Nội dung ảnh hưởng đến thứ hạng
Nội dung ảnh hưởng đến thứ hạng

Nội dung chất lượng là nội dung như thế nào?

Nội dung chất lượng đảm bảo các yếu tố cơ bản như:

Nghiên cứu từ khóa khi viết nội dung

Từ khóa chính có mức độ cạnh tranh rất cao, nên bạn phải tìm kiếm được những từ khóa liên quan. Mức độ giống nhau càng cao thì càng giúp bạn nhiều hơn. Nghiên cứu từ khóa giúp tìm được chủ đề mà khách hàng đang truy vấn. Giúp tăng traffic hơn.

Chúng ta có thể sử dụng các công cụ gợi ý từ khóa như: Keywordtool.io. Hay UberSuggest  

Chú ý không nên nhồi nhét quá nhiều từ khoá một cách thiếu tự nhiên.

Tính toàn diện, rõ ràng về bố cục

Không nên tập trung vào việc tối ưu hóa cho các từ khóa riêng lẻ mà bỏ qua việc tối ưu bao quát toàn bộ nội dung.

Khi viết nội dung phải đảm bảo có sự liên quan giữa tiêu đề và nội dung bên trong. Chẳng hạn như tiêu đề là: Cách học seo hiệu quả”. Mà nội dung bên trong bài viết nói về “cách thiết kế web”. Thì liệu Google có cho trang web của bạn lên Top tìm kiếm không?

Hạn chế sự trùng lặp

Nên tránh copy bài của các trang web khác, bởi vì google sẽ đánh giá thấp trang web của bạn. 

Hạn chế sự trùng lặp
Hạn chế sự trùng lặp nội dung

Số lượng chữ 

Thông thường, trong 1 bài viết có chứa khoảng 400 chữ trở lên là hợp lý, trên 1000 chữ thì bài viết có giá trị cao.

Ngoài ra, Website thường xuyên cập nhật nội dung mới thì sẽ giúp giữ chân được lượng người truy cập đến với website. Đồng thời có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 

Nội dung chất lượng khiến xếp hạng TOP của bạn tốt hơn?

Với mục đích nhằm phục vụ trải nghiệm người dùng được hiệu quả. Cũng như mang tới những Website có chất lượng cao thì Google đã cho ra đời PANDA.

Thuật toán PANDA ra đời đánh thẳng vào quá trình onpage của bạn. Thế nên yếu tố  nội dung chất lượng sẽ có ảnh hưởng đến thứ hạng trang web. 

Thuật toán google panda
Thuật toán google panda

PANDA sẽ:

  • Biết thời gian khách truy cập đến website: Có nghĩa là khi người dùng truy cập và họ tìm thấy thông tin hữu ích, họ sẽ nán lại để đọc. Google đánh giá cao điều này.
  • Website nào có số lượng khách hàng truy cập thường xuyên sẽ được Google ưu ái nhiều hơn.
  • Một cách tuyệt vời để biết được trang web đang có thứ hạng cao trên bảng tìm kiếm của Google có hữu ích hay không. Chính là tỷ lệ khách hàng quay trở lại website của bạn. Sản phẩm, dịch vụ của bạn có tốt thì khách hàng mới quay lại để mua. Thì Google cũng tin rằng khi web bạn có chất lượng thì mới khiến người dùng quay lại tương tác với website thường xuyên hơn.
  • Mạng xã hội: Mục đích của PANDA là nhằm chọn lọc những website hoạt động thực sự bởi con người chứ không phải máy móc, nên mạng xã hội cũng là tiêu chí khá quan trọng.

Chính vì thế, bạn nên cung cấp những nội dung, thông tin hữu ích nhất. Tạo nội dung hấp dẫn và hữu ích cho khách hàng có tác dụng rất tốt cho website của bạn trong SEO. Khi bạn có một nội dung tự nhiên và chất lượng thì sẽ có khả thu hút tốt. Tạo được danh tiếng cho website để người dùng cũng như công cụ tìm kiếm xem đến.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn phát triển nội dung chuẩn hơn để hỗ trợ seo hiệu quả hơn. Hoặc Bạn có thể tìm hiểu dịch vụ viết bài chuẩn SEO của SEOViP để được tư vấn và hỗ trợ.

 CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG SEOVIP

  • Liên hệ: 0934 52 6656 – 0971 72 6656
  • Mail: info@seovip.vn
  • Địa chỉ: Tầng 3, 91 Lê Hồng Phong, Đà Nẵng
  • Website: seovip.vn

>>> Học SEO lên Top bền vững cùng chuyên gia

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *