9 Plugin cần thiết nên cài cho WordPress

Sau khi hoàn thành việc thiết kế website WordPress lẽ dĩ nhiên bạn phải cài đặt thêm những Plugin để website có thể hoạt động hiệu quả và an toàn hơn. Vì kho Plugin của WordPress hiện nay khổng lồ với hàng nghìn Plugin cho bạn lựa chọn cho nên bạn cần xem xét kỹ những Plugin mình tải về có thực sự đáp ứng được cái mà bạn muốn làm và có thực sự an toàn cho website hay không? Dưới đây là 9 plugin mình thấy là tốt nhất nên cài cho website WordPress.

1. Akismet

9-plugin-can-thiet-nen-cai-cho-wordpress-2-skygate

Bạn lo lắng bởi hàng chục comment spam được gửi vào các bài viết của bạn hàng ngày, chúng làm phiền bạn và đôi khi trong số những comment đó còn chứa link virus. Hãy kích hoạt ngay Plugin Akismet, nó là tường lửa vững chắc giúp bảo vệ website WordPress của bạn trước những tin tặc muốn đăng những comment spam vào website của bạn.

2. Jetpack

9-plugin-can-thiet-nen-cai-cho-wordpress-skygate

Có thể nói Jetpack là một plugin tập hợp các tính năng quan trọng và cần thiết cho bất kỳ blog WordPress nào như:

Thống kê lượt truy cập thông minh.

Email Subscriptions – Đăng ký nhận bài qua email.

Chèn nút mạng xã hội vào blog.

Thêm tính năng Like bài viết.

Rút gọn URL bài viết thông qua dịch vụ wp.me.

Popup hiển thị thông tin khi rê chuột vào avatar.

Tự động đăng bài lên các mạng xã hội.

Bộ gõ công thức toán học.

Kiểm tra lỗi chính tả.

Khi bạn cài đặt xong hệ thống sẽ yêu cầu kết nối để đồng bộ và hãy lựa chọn active những tính năng bạn cần của Plugin này.

3. WordPress SEO by Yoast

9-plugin-can-thiet-nen-cai-cho-wordpress-4-skygate

Một trong những Plugin hỗ trợ SEO website tốt nhất và cực dễ sử dụng. Plugin giúp bạn tính toán số lượng ký tự trong thẻ Title, Description…và hiển thị trực quan giúp bạn làm SEO đúng và hiệu quả ngay cả khi bạn có ít kiến thức về SEO.

4. TinyMCE Advanced

9-plugin-can-thiet-nen-cai-cho-wordpress-1-skygate

Nhìn hình ảnh chắc các bạn cũng đoán được phần nào tác dụng của Plugin này. Nó là Plugin tổng hợp những công cụ chỉnh sửa, thao tác văn bản trong bài viết. Một Plugin chuyên biệt, dễ sử dụng và hiệu quả.

5. WP Social SEO Booster

9-plugin-can-thiet-nen-cai-cho-wordpress-5-skygate

Một plugin mạng xã hội giúp bạn thêm các thẻ meta để tối ưu hóa các mạng xã hội. Một số thẻ được thêm vào ví dụ như Open Graph, Twitter Card, hiển thị Google Rich Snippets, Google Authorship… Điều này làm website của bạn thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm và các mạng xã hội.

6. Contact Form 7

9-plugin-can-thiet-nen-cai-cho-wordpress-7-skygate

Đây là Plugin tạo form liên hệ chuyên nghiệp, những liên hệ từ người dùng sẽ được gửi trực tiếp vào mail mà bạn đăng ký. Mặc dù bạn có thể sử dụng tính năng contact của Plugin Jetpack nhưng với tính chuyên nghiệp cao hơn thì Contact Form 7 vẫn là sự lựa chọn tốt nhất.

7. iThemes Security

9-plugin-can-thiet-nen-cai-cho-wordpress-3-skygate

Cài Plugin này ngay sẽ giúp blog bạn yên tâm hơn khi trụ trên môi trường internet, giảm thiểu khả năng bị lấy cắp thông tin bất hợp pháp từ những tin tặc.

8. WP Lightbox 2

9-plugin-can-thiet-nen-cai-cho-wordpress-6-skygate

Nếu bạn có đăng những tấm ảnh to lên bài viết thì mỗi khi khách nhấp vào nó sẽ nhảy ra một trang mới để hiển thị hình ảnh đó với kích thước đầy đủ. Nhưng giả sử, nếu bạn muốn nó sẽ xuất hiện một cửa sổ popup hiển thị ảnh với kích thước gốc mỗi khi khách nhấp vào thì sao? Đó là họ sử dụng hiệu ứng Lightbox cho ảnh và hiện tại blog mình cũng dùng, bạn có thể click vào bất kỳ ảnh nào trên bài viết của mình sẽ thấy.

9. WP Super Cache

9-plugin-can-thiet-nen-cai-cho-wordpress-8-skygate

Super là Plugin giúp bạn tiết kiệm thời gian tải trang và băng thông đáng kể nhờ việc lưu những dữ liệu trả về trình duyệt thành nội dung tĩnh định dạng HTML rồi lưu vào ổ cứng của host. Sau đó mỗi khi có truy vấn thích hợp, các dữ liệu đó sẽ được lấy ra và trả về lại trình duyệt bằng định dạng gzip. Điều đó có nghĩa là nếu website bạn mất 8 giây để tải một trang thì sau khi trang đó có cache (là dữ liệu mà nó đã lưu thành file .html rồi lưu vào host) thì chỉ cần 2 giây để tải lại trang đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *