Phân biệt các loại tên miền Addon Domain, Subdomain và Parkdomain

Về cơ bản, Addon Domain, Subdomain, Parkdomain đều là tên miền. Sự khác biệt giữa chúng là chức năng của từng loại. Dưới đây là sự khác nhau giữa 3 loại tên miền trên.

Addon Domain là gì?

Addon Domain là loại tên miền giúp bạn chạy được nhiều website trên cùng 1 hosting. Addon Domain nằm chung với tên miền chính nhưng có thư mục khác với tên miền chính.

Ví dụ, nếu bạn muốn xây dựng 3 website trên cùng 1 hosting thì bạn nên chọn loại hosting nào cho phép gắn thêm  ít nhất 2 Addon Domain nữa.

addondomain subdomain parkdomain la gi

Sub Domain là gì?

Sub Domain được hiểu là tên miền phụ. Nó có đầy đủ tính năng như tên miền chính, chúng ta cũng có thể sử dụng nó như một Addon Domain.

Đặc điểm dễ nhận dạng nhất của loại tên miền này là nó có tiền tố phía trước tên miền chính. Ví dụ: photo.skygate.vn, tintuc.skygate.vn,…

Một ưu điểm của Sub Domain là nó hoàn toàn Miễn Phí. Bạn chỉ cần mua 1 tên miền chính, sau đó bạn có thể tạo Sub Domain thoải mái với bất kỳ tiền tố nào bạn muốn.

Park Domain là gì?

Park Domain cho phép 1 website chạy trên nhiều tên miền khác nhau. Parked domain là một domain khác với domain chính nhưng có cùng cấu trúc thư mục với domain chính.

Hy vọng bài viết trên giúp các bạn phân biệt được Addon Domain, Subdomain và Parkdomain. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *