Backlink là gì? Cách chuyển backlink Dofollow thành Nofollow

Backlink là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì Backlink là đường dẫn liên kết (URL) được gắn trên văn bản hoặc trên ảnh. Khi chúng ta click vào văn bản hoặc ảnh đó thì sẽ truy cập vào đường dẫn gắn trên nó.

Ví dụ khi bạn Click vào từ khóa: Khóa học SEO bạn sẽ được truy cập vào bài viết Khóa học SEO trên website của Edugate.

Muốn biết cách chèn backlink như thế nào các bạn đọc bài viết sau nhé!

backlink la gi cach chuyen backlink dofollow thanh nofollow 3

Có những loại Backlink nào?

Về cơ bản thì có 2 loại backlink là backlink Dofollow và backlink Nofollow

Backlink Dofollow: đây là loại backlink quan trọng, người dùng và bọ google đều có thể truy cập vào loại backlink này để đến được trang liên kết. Loại backlink này rất quan trọng, nó góp phần lớn trong việc SEO website. Backlink Dofollow dùng khi bạn tạo các liên kết nội bộ trên website của bạn và tốt hơn nữa là website của bạn được trỏ loại backlink này từ những website uy tín khác. Bạn càng có nhiều backlink Dofollow từ các website chất lượng trỏ về website của mình thì càng tốt. Website của bạn sẽ dễ dàng được lên Top Google.

Backlink Nofollow: đây là loại backlink không quan trọng, nhưng không có nghĩa là vô dụng. Loại backlink này cho phép người dùng có thể truy cập vào liên kết nhưng lại không cho phép bọ Google đi vào. Nghĩa là tác dụng cho SEO của nó giảm đi rất nhiều. Thông thường loại backlink này được sử dụng khi bạn muốn trỏ một liên kết từ website của mình sang website khác mà không muốn bị ảnh hưởng tới chất lượng SEO của website mình.

Làm thế nào để chuyển backlink Dofollow thành Nofollow?

Thông thường các website thường mặc định khi bạn chèn backlink thì nó sẽ là Dofollow. Nhưng như đã nói ở trên, nếu bạn muốn đặt liên kết từ website của mình sang website khác thì bạn nên để Nofollow. Và cách để chuyển backlink từ Dofollow sang Nofollow khá đơn giản. Bạn chèn theo mẫu code sau:

<a href=”link liên kết” rel=”nofollow”></a>

Ví dụ ở đây mình chèn link “https://vuontainguyen.com/khoa-hoc-seo-website-co-ban-nang-cao/” vào từ khóa Khóa học SEO.

Đối với website thiết kế bằng WordPress, bạn truy cập vào bài viết của mình. Tìm đến văn bản mà bạn chèn backlink. Sau đó click chọn mục Văn bản (Text) trên thanh công cụ để xem phần Code của bài viết. Tiếp theo bạn tìm đến đoạn code được chèn backlink.

Bạn tiến hành thêm thuộc tính rel=”nofollow” và phía sau link liên kết như hình trên là được.

Sau đó, bạn có thể kiểm tra bằng công cụ SEOQuake –> External sẽ thấy backlink có màu xám, nghĩa là nó đã chuyển thành backlink Nofollow.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *