Các bước lập danh sách và nghiên cứu từ khoá SEO hiệu quả

Đưa ra bảng từ khoá SEO là một việc quan trọng đầu tiên cần phải làm, nó là nền tảng cho toàn bộ quá trình SEO website của bạn, bạn dựa vào đó để định hướng chiến lược SEO. Để thực hiện quy trình lập danh sách và nghiên cứu từ khoá hiệu quả bạn có thể tham khảo các bước sau đây:

Bước 1: Lp danh sách t khóa.

Bước 2: Phân tích và phân loi t khóa.

Bước 3: Sàng lc và phân b t khóa.

Trong bài này mình sẽ nói sơ qua về quy trình 3 bước này, cụ thể các bước thì mình sẽ viết chi tiết ở các bài sau và dẫn link cho các bạn tiện theo dõi.

1. Lp danh sách t khóa

Trước tiên bạn cần lập ra một danh sách tất cả những từ khoá liên quan tới lĩnh vực của bạn. Có 3 cách để viết ra danh sách này!

cac-buoc-lap-danh-sach-va-nghien-cuu-tu-khoa-seo-hieu-qua.

– T khóa t kinh nghim, hiu biết cbn thân: Không ai hiểu bản chất sản phẩm, lĩnh vực của bạn bằng chính bản thân bạn, vì vậy hãy dựa vào sự hiểu biết và kinh nghiệm của mình để viết ra bảng từ khoá.

– T khóa t nhu cu thc tế ca khách hàng: Bạn hãy đứng trên phương diện khách quan đặt mình vào vị trí khách hàng và nghĩ ra những từ khoá mà mình sẽ search khi muốn tìm hiểu, mua bán sản phẩm liên quan tới lĩnh vực của bạn.

– T khóa t nhng công c nghiên cu ca Google: Cách này được đa số người dùng bởi công cụ của Google được tích hợp để phân tích rất chi tiết các từ khoá, mức độ tìm kiếm, độ cạnh tranh…như Google Keyword Tools (Keyword Planner), Google Search…sẽ giúp bạn đánh giá ngay được từ khoá.

Tuy nhiên, bạn đừng vội sử dụng cách thứ 3, bạn đang ở bước đầu tiên là lập ra danh sách từ khoá vì thế hãy cứ bình tĩnh làm hết cả 3 cách lần lượt từ cách 1 đến cách 3. Như vậy bạn sẽ bao quát được hết tất cả các từ khoá, hãy nhớ “bất cứ từ khoá nào liên quan tới lĩnh vực của bạn mà bạn có thể nghĩ hoặc tìm được thì hãy cứ liệt kê hết tất cả ra” sau đó chúng ta chuyển sang bước thứ 2 là phân tích và phân loại từ khoá.

2. Phân tích và phân loi t khóa

Tại bước này bạn tận dụng triệt để công dụng của các công cụ mà Google cung cấp. Một điều đáng mừng là Google rất chu đáo, họ cung cấp đầy đủ những gì chúng ta cần:

cac-buoc-lap-danh-sach-va-nghien-cuu-tu-khoa-seo-hieu-qua..

– Google Keyword Planner : phân tích mức độ cạnh tranh của từ khóa, số lượng tìm kiếm hàng tháng.

– Google Insight Search và Google Trends: so sánh lượng search và xu hướng.

– Google Search Box: Tìm gợi ý từ khóa.

Một bảng phân tích và phân loại từ khóa cần có các yếu tố: Từ khóa, độ cạnh tranh, số lượng search hàng tháng, tỉ lệ chuyển đổi.

3. Sàng lc và phân b t khóa

Sau khi đã có danh sách từ khóa với các tiêu chí cụ thể, việc tiếp theo là lọc. Những từ khóa như sau thì tốt nhất nên bỏ qua:

–         Lượng search thấp.

–         Tỉ lệ chuyển đổi thấp.

–         Mức độ cạnh tranh của từ khóa quá cao.

Phân b t khóa là gì? Ti sao phi phân b t khoá?

Businessman working on concept ideas

Một điều bạn lưu ý là thứ tự ưu tiên của các thành tố cấu thành 1 website, Google sẽ tập trung “ghi nhận” website của bạn theo thứ tự: site, page, category, tag và bài viết.

Có nghĩa là Google sẽ “tiếp nhận ưu tiên” các từ khoá của bạn theo thứ tự ưu tiên từ khoá chung của website (site) đầu tiên rồi đến các từ khoá trong các trang web (page), kế đến là từ khoá của các danh mục (category) và cuối cùng là từ khoá trong các bài viết (post).

Vậy nên với từ khóa ngắn và khó, bạn nên SEO bằng site và phân bổ dần cho page, category, tag và bài viết. Từ khóa dài nên dành cho bài viết.

Sau 3 bước trên bạn phải hoàn thành được 1 bảng danh sách từ khoá đã được sàng lọc kỹ càng với các cột phân bổ rõ ràng vào site, page, category hay post để sẵn sàng cho quá trình SEO phía trước.
Đào tạo SEO chuyên sâu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *