Cách tăng lượng truy cập cho website? Giữ người dùng ở lại website lâu?

Đọc tiêu đề bài viết xong có phải trong đầu bạn đang nghĩ tới những cách giúp tăng lượng truy cập nhanh mà không tốn nhiều công sức? Bạn nghĩ tới những phần mềm sẽ giúp tăng view, tăng đủ thứ trên website phải không? Bạn sẽ lướt qua mấy gạch đầu dòng xem có gì hay ho không?…

Nếu bạn đang tìm kiếm những điều trên thì bài viết này không thỏa mãn được bạn. Còn nếu bạn muốn theo con đường seo website “chính đạo” thì đọc tiếp nhé!

Trước khi đi tìm lời giải đáp cho 2 câu hỏi trên, bạn hãy giúp mình trả lời câu hỏi:

Tại sao bạn lại đọc bài viết này?. Có phải vì nó đề cập tới đúng vẫn đề mà bạn đang tìm? Bạn mong muốn đọc nó với hy vọng sẽ tìm được câu trả lời thỏa đáng? Bạn muốn đọc kỹ nó hay chỉ lướt lướt qua xem mấy cái gạch đầu dòng?

Trả lời được những điều trên thì có nghĩa rằng bạn đã biết làm sao để Tăng lượng truy cập cho website và giữ người dùng ở lại lâu rồi đó!

Câu trả lời rất đơn giản: Hãy cung cấp nội dung mà người dùng cần.

cach tang luong truy cap cho website giu nguoi dung o lai website lau

Tăng lượng truy cập cho website

Mình chưa bao giờ và sẽ không bao giờ khuyên các bạn sử dụng Tool hay bất cứ công cụ tăng lượng truy cập không lành mạnh nào, bởi nó không những không có tác dụng mà còn có thể khiến website của bạn bị phạt nặng. Lượng truy cập ít nhưng chất lượng, đến từ những người quan tâm thực sự có giá trị hơn rất nhiều những lượt truy cập ảo.

Hãy trả lời câu hỏi: Bạn muốn 10 khách hàng có nhu cầu vào cửa hàng của bạn xem và mua hàng thực sự hay bạn muốn 1000 người vào “đi dạo” 1 vòng trong cửa hàng của bạn rồi đi ra với khuôn mặt “không cảm xúc”? Nếu bạn chọn 1000 người kia thì bạn chỉ mất công lau dọn cửa hàng mỗi ngày chứ chả bán được gì đâu.

Google không quá coi trọng việc có bao nhiêu người vào website của bạn mà chú trọng hơn tới việc người dùng vào website của bạn làm gì? Ở lại có lâu không? Có quay lại thường xuyên không?

cach tang luong truy cap cho website giu nguoi dung o lai website lau1

Nếu người dùng vào website của bạn thường xuyên, ở lại lâu, khám phá mọi ngõ ngách trong website của bạn, website của bạn có bài viết mới thì lao vào xem ngay, như vậy chắc hẳn website của bạn phải tuyệt vời lắm – Google sẽ nghĩ vậy đấy!

Hãy cung cấp nội dung mà người dùng cần – Tự họ sẽ tìm đến website của bạn!

Vậy người dùng cần những nội dung gì?

Họ cần rất nhiều, có đôi khi người dùng tìm kiếm những thứ mà chúng ta chẳng ngờ tới. Nhưng thông thường người dùng hay tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi sau:

Câu hỏi What – Cái này là gì? Cái kia là gì?…

Câu hỏi Where – Mua cái này ở đâu, Tìm cái kia ở chỗ nào? Mùa này nên đi đâu?…

Câu hỏi When – Khi nào nên dùng cái này, chừng nào mua cái kia? Khi nào nên đến đây?…

Câu hỏi Who – Ai là ai? Ai nên mua sản phẩm này?…

Câu hỏi Why – Tại sao lại thế này, tại sao nên như thế?

Câu hỏi How – Cái này làm như thế nào? Cách làm mọi thứ? Hướng dẫn làm thế nào?…

Việc của bạn đơn giản chỉ là đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi trên thôi. Như vậy, người dùng sẽ tự tìm tới bạn để thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của họ.

cach viet tieu de hay

Hãy khéo léo chèn từ khóa vào trong tiêu đề bài viết, khơi gợi sự tò mò của khách hàng. Bạn sẽ thấy ngay hiệu quả. Nhưng đừng nhầm lẫn với việc giật Tít câu view nhé!

Website của bạn càng có nhiều nội dung trả lời được những câu hỏi trên thì càng nhiều người truy cập vào để tìm hiểu. Một ví dụ điển hình là Wikipedia, đừng nói với mình rằng bạn chưa từng 1 lần vào Wikipedia vì muốn tìm cầu trả lời cho 1 điều gì đó rồi nhé!

Giữ người dùng ở lại website lâu

Lôi kéo người dùng vào website đã khó, giữ người dùng ở lại website còn khó hơn. Có rất nhiều bài viết có tiêu đề giật gân, khơi tính tò mò của người dùng bằng những câu từ “lưng chửng” khiến người dùng vào xem. Nhưng khi vào đọc lại chẳng thấy nội dung liên quan tới tiêu đề hay nội dung không thực sự hấp dẫn như cái tiêu đề khiến người dùng cảm thấy “hụt hẫng”, không thỏa mãn hoặc thậm chí là tức giận vì cảm giác như bị lừa.

Nếu bạn muốn xây dựng website phát triển lâu dài, muốn có tập khách hàng trung thành thì thay vì giật tít, hãy cố gắng luyện viết nội dung lôi cuốn, mang lại giá trị thực sự cho người dùng để khi đọc xong họ cảm thấy thỏa mãn vì đã tìm được câu trả lời.

cach tang luong truy cap cho website giu nguoi dung o lai website lau2

Hãy trả lời câu hỏi: Tại sao bạn lại dành hàng tiếng đồng hồ hay thậm chí cả ngày trời chỉ để đọc 1 cuốn truyện ngôn tình, truyện kiếm hiệp hấp dẫn? Hẳn là bạn biết câu trả lời rồi chứ!

Tiêu đề hay sẽ mang người dùng đến – Nội dung hay sẽ giữ họ ở lại!

Làm sao để viết được nội dung hay?

Muốn viết nội dung hay trước tiên bạn cần biết bạn sẽ viết về cái gì? Chúng ta không thể nào viết nội dung cho một lĩnh vực mà chúng ta chẳng biết gì về nó. Nếu cố tình viết bạn sẽ đi vào ngõ cụt và câu văn chẳng đâu vào đâu cả. Còn nếu bạn biết sơ sơ thì bài viết sẽ không thỏa mãn được người dùng.

Cho nên muốn viết tốt bạn cần phải am hiểu kỹ về chuyên môn của lĩnh vực mà mình viết. Hãy tham khảo từ những người có chuyên môn cao hoặc tham khảo các bài viết khác về nó trước khi viết. Còn nếu bạn đã là chuyên gia trong lĩnh vực này thì chúc mừng bạn đã có nền tảng rất tốt rồi.

Tiếp theo bạn cần luyện viết thường xuyên, tham khảo những bài viết hay cùng lĩnh vực để tạo cho mình văn phong lôi cuốn.

Khi bạn có chuyên môn tốt và thêm một chút yêu thích với lĩnh vực nào đó thì mình có thể đảm bảo với bạn rằng nội dung trong đầu bạn cứ tuôn ra như mưa. Bạn nghĩ tới đâu viết tới đó một cách rất tự nhiên, người dùng đọc sẽ cảm nhận được giá trị của từng câu chữ. Họ sẽ đọc kỹ và thậm chí có thể đọc lại nhiều lần bài viết của bạn.

Tới đây chắc các bạn đã có được câu trả lời cho 2 câu hỏi trong tiêu đề bài viết rồi chứ! Có thể trong thời gian ngắn bạn chưa thể xuất bản được ra những nội dung hay nhưng hãy cố gắng viết – tìm hiểu – viết – tìm hiểu liên tục. Hãy kiên trì! Đến một ngày bạn sẽ thấy rằng việc viết nội dung hay chỉ là một công việc rất bình thường!

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *