Ảnh không nền là gì? Cách tạo ảnh không nền trong Photoshop

Ảnh không nền là gì?

Ảnh không nền hay còn gọi là ảnh nền trong suốt là một loại hình ảnh được sử dụng khá phổ biến bởi tính linh động của nó. Loại ảnh này không có phần màu nền sẵn mà chỉ có ảnh, bạn phân biệt nó bằng cách mở bằng phần mềm Photoshop hoặc đôi khi bạn tìm kiếm trên Google sẽ thấy những bức ảnh mà đằng sau nó là những hình ô vuông nhỏ màu xám trắng đều nhau thì đó là ảnh không nền. Ở bức ảnh bên dưới bạn thấy mình có 2 logo, cái bên trên là ảnh không nền, cái bên dưới là ảnh logo trên nền trắng.

Lợi ích của ảnh không nền

Với ảnh không nền bạn có thể đặt nó lên bất cứ nền màu nào, và nó sẽ nhận nền đó là nền của ảnh, rất tiện lợi cho bạn khi thiết kế trên những background khác nhau. Bạn không phải mất công tách nền cho ảnh, chỉ việc kéo ảnh sang file bạn muốn thiết kế. Còn đối với ảnh đã có sẵn nền thì lại kén chọn nơi bạn đặt nó lên. Ví dụ bạn đặt 1 bức ảnh nền trắng lên background màu cam thì sẽ rất xấu vì nó làm lộ rõ sự tương phản.

Ngoài ra, do không có nền nên nếu so sánh 2 bức ảnh cùng 1 chất lượng, định dạng và kích thước thì ảnh không nền sẽ có dung lượng thấp hơn ảnh có nền.

Cách tạo ảnh không nền bằng Photoshop

Để tạo ảnh không nền bằng Photoshop đầu tiên các bạn vào mục File => New để tạo 1 file mới.

cach tao anh khong nen trong photoshop1 1

Một bảng tùy chọn sẽ hiển thị ra. Tại bảng này bạn chọn kích thước file thiết kế trong mục Width (chiều rộng) và Height (chiều cao).

cach tao anh khong nen trong photoshop2 1

Đặc biệt, mục Background Contents các bạn nhớ lựa chọn là Transparent nhé. Đây là bước quan trọng để tạo ra 1 file không nền. Sau đó các bạn nhấn Ok là các bạn đã có 1 file thiết kế không nền rồi đó.

cach tao anh khong nen trong photoshop1

Cách lưu định dạng ảnh không nền

Đối với ảnh không nền các bạn lưu ý là nên lưu ảnh với định dạng PNG nhé, nếu bạn lưu bằng định dạng JPG thì ảnh lưu ra sẽ có nền màu trắng đó.

cach tao anh khong nen trong photoshop2

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *