Hướng dẫn cài đặt Google Search Console mới

  1. Google Search Console là gì?

Google Search Console hay được gọi với cái tên cũ là Google Webmaster Tool là một trong những công cụ rất hữu ích giúp phân tích website và nếu bạn muốn SEO website tốt thì không thể bỏ qua công cụ này và công tụ Google Analytics.

Ngoài việc giúp bạn phân tích lượng truy cập của website thì Google Search Console còn giúp bạn phân tích rất nhiều yếu tố khác như: chỉ số Index của Google với website của bạn là bao nhiêu? Trên website của bạn có bị Google Block trang nào không? Có Sitemap chưa? Các link liên kết thế nào?….

  1. Cài đặt Google Search Console như thế nào?

Hiện nay Google Search Console đã thay đổi giao diện mới, theo đó cách cài đặt cũng có đôi chút thay đổi. Tuy nhiên để cài đặt Google Search Console cũng khá dễ dàng.

Để bắt đầu bạn truy cập vào Link sau đây:

https://search.google.com/search-console/

Nhấn Bắt đầu ngay bây giờ và Đăng nhập bằng Email của bạn

cach dang ky google search console moi

Sau đó công cụ sẽ yêu cầu bạn điền tên miền của website bạn cần cài đặt. Bạn điền tên miền đầy đủ vào mục Tiền tố URL sau đó nhấn Tiếp tục

cach dang ky google search console moi 1

Google Search Console sẽ tiến hành kiểm tra và bạn sẽ được chuyển tới trang để lựa chọn các phương thức xác minh website của bạn. Ở đây mình sử dụng hình thức xác minh bằng đoạn Thẻ HTML.

cach dang ky google search console moi 2

  1. Cách xác minh website với Google Search Console

Để xác minh website của mình bạn cần quyền truy cập vào bộ Code của website và dán đoạn Code HTML Tag ở trên vào trong thẻ <head>…</head>

Nếu bạn thiết kế website bằng WordPress thì có thể truy cập vào file Header.php, tìm tới thẻ <head>…</head> và dán đoạn code trên vào đó.

cach dang ky google search console moi 3

Sau khi đã hoàn thành việc dán đoạn Code Thẻ HTML của Google Search Console thì bạn quay lại trang xác minh và Click chuột vào nút Xác minh.

Nếu bạn nhận được dòng thông báo sau thì chúc mừng bạn đã hoàn thành việc cài đặt Google Search Console cho website

cach dang ky google search console moi 4

Và bây giờ bạn có thể truy cập vào công cụ này để theo dõi những phân tích mà nó thống kê từ website của bạn.

cach dang ky google search console moi 5

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *