Một số thuật ngữ trong Google Adwords

Trong Google Adwords có 4 thuật ngữ sau bạn cần tìm hiểu và nắm rõ để có thể thực hiện chiến dịch chính xác, hiệu quả.

Từ khóa (Keyword):  là từ hay cụm từ gắn liền với sản phẩm, dịch vụ hoặc lĩnh vực mà bạn cung cấp và bạn muốn dùng nó để kích hoạt cho quảng cáo của mình xuất hiện trên Google. Đó chính là yếu tố quyết định đến việc thu hút những khách hàng tiềm năng tìm đến với bạn.

mot-so-thuat-ngu-trong-google-adwords

Ví dụ: Nếu công ty bạn kinh doanh về đồ trẻ em thì bạn có thể lựa chọn các từ khoá (keyword) như: đồ chơi trẻ em, quần áo trẻ em, xe đẩy trẻ em…

Việc lựa chọn từ khoá là rất quan trọng trong chiến dịch Google Adwords bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả và chi phí quảng cáo của bạn, vì vậy hãy cân nhắc lựa chọn từ khoá hợp lý.

Ngân sách hàng ngày (Daily Budget): là số tiền bạn phải trả cho chiến dịch Adwords cụ thể mỗi ngày. Adwords sẽ hiển thị quảng cáo thường xuyên nhất có thể trong phạm vi ngân sách hàng ngày của bạn. Thông thường, quảng cáo của bạn sẽ ngừng hiển thị khi đạt đến giới hạn ngân sách của ngày đó. Việc này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi cân đối hợp lý số tiền mà bạn phải trả cho một chiến dịch quảng cáo google Adwords.

mot-so-thuat-ngu-trong-google-adwords-3

CTR (Click through rate): Đây là thước đo mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo bạn tạo ra, được tính bằng tỉ lệ số lần quảng cáo của bạn được click chia cho số lần quảng cáo này được hiển thị,  tỉ lệ CTR càng cao chứng tỏ quảng cáo đạt được hiệu quả tốt và nếu CTR thấp chứng tỏ hiệu suất những từ khóa mà bạn chọn kém vì ít có sự liên quan đến mẫu quảng cáo.

mot-so-thuat-ngu-trong-google-adwords-1

CPC (Cost Per Click): là giá tiền bạn phải trả cho Google mỗi khi có người click chuột vào quảng cáo của bạn. Số tiền này gọi là giá tối đa mỗi nhấp chuột (CPC tối đa)

CPC tối đa được Google Adwords cung cấp thông qua 2 lựa chọn :

 –  Đặt giá CPC tự động: Với tùy chọn này Google Adwords sẽ đưa ra cho bạn những giải pháp tối ưu nhất dựa vào ngân sách hàng ngày mà bạn cung cấp.

mot-so-thuat-ngu-trong-google-adwords-2

–  Đặt giá CPC thủ công: Khi bạn đã thành thạo việc tạo một chiến dịch quảng cáo Google Adwords, việc đặt giá CPC tối đa bạn hoàn toàn có thể tự quyết định và đưa ra những lựa chon phù hợp cho riêng mình cùng với các đối thủ cạnh tranh khác nhằm chiếm những ưu thế nhất định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *