Những lỗi thường mắc phải khi chạy quảng cáo ảnh trên Google Adwords

Quảng cáo hình ảnh trên Google Adwords luôn mang lại hiệu quả cao về khả năng nhận diện thương hiệu và truyền tải thông điệp nhanh. Tuy nhiên, bạn đã sử dụng quảng cáo hình ảnh đúng cách chưa? Dưới đây là 6 lỗi thường mắc phải khi chạy quảng cáo hình ảnh trên Google Adwords. Các bạn cùng tham khảo nhé!

1. Thiếu logo doanh nghiệp 

Dù hình ảnh của bạn có thiết kế thế nào hình hãy cố gắng cho Logo của doanh nghiệp vào nhé. Hình ảnh không có logo quảng cáo sẽ bị thiếu tin cậy dẫn đến người dùng click vào mẫu quảng cáo bị giảm. Không có logo, Google thường tạm ngưng mẫu quảng cáo do dễ gây hiểu nhầm về vấn đề thương hiệu, đặc biệt các website bán đồng hồ, quần áo thời trang…Hoặc trường hợp logo có hình ảnh logo giống giống với 1 bên khác cũng sẽ bị từ chối.

2. Không có số điện thoại 

Không có số điện thoại đồng nghĩa với việc bạn tự “cắt đứt” liên lạc với khách hàng. Số điện thoại nào cũng có thể chèn được vào hình ảnh kể cả số điện thoại cá nhân và hotline. Hình ảnh quảng cáo mà không có số điện thoại bạn sẽ rất dễ mất khách hàng vì có nhiều người không click vào quảng cáo mà sẽ gọi điện vào số điện thoại hiển thị trên ảnh quảng cáo luôn.

3. Hình ảnh nhấp nháy (ảnh động)

Bạn nghĩ rằng hình ảnh động sẽ thu hút khách hàng, khiến họ chú ý tới hình quảng cáo của mình hơn ư? Chưa chắc đâu! Đối với nhiều người thì những hình ảnh động, nhấp nháy khiến họ khó chịu, cảm giác như bị “ném thẳng” quảng cáo vào mặt. Google cũng không chấp nhận các nút nhấp nháy, hình ảnh phóng to thu nhỏ gây khó chịu với trải nghiệm người dùng.

4. Hình ảnh sexy

Ở thị trường Việt Nam thì có thể chạy 1 thời gian đầu do chưa bị duyệt tới, sau sẽ không được chấp thuận nhưng nếu mà chạy ở thị trường 1 số nước theo đạo Hồi giáo cao thì chắc chắn hầu hết là bị từ chối ngay lập tức. Tốt nhất là bạn không nên sử dụng hình ảnh Sexy để quảng cáo chạy an toàn hơn.

 5. Hiểu nhầm với quảng cáo hình ảnh của Facebook là tối đa 20% text 

Quảng cáo hình ảnh trên Google KHÔNG bị giới hạn 20% text như quảng cáo trên Facebook cho nên bạn không cần sợ bị giới hạn viết chữ. Tuy nhiên cũng nên hạn chế chữ trên hình quảng cáo thôi nhé!

6. Ảnh nền trắng không có viền

Google cũng sẽ không chấp thuận quảng cáo có nền toàn là màu trắng vì nó thường trùng với màu nền của website. Do đó, bạn chỉ cần tạo 1 đường viền nhỏ khoảng 1px, 2px bao quanh hình quảng cáo của bạn là được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *