On Page SEO: Tối ưu hoá nội dung (content)

Nội dung luôn luôn là yếu tố quan trọng nhất đối với website và trong SEO cũng vậy, nội dung đóng vai trò quan trọng đối với đánh giá của Google về website của bạn. Tối ưu hoá nội dung luôn là điều cần thiết khi bạn viết bài và bạn cần chú ý những điều gì?

Nội dung nên chứa từ khoá

Hẳn là như vậy rồi, cả một bài viết dài mà không chứa nổi 1 từ khoá thì thật không hiểu bài viết đó có gắn liền với tiêu đề không. Khi bạn muốn SEO cho một từ khoá nào đó thì bạn nên chắc chắn rằng từ khoá của bạn đã bao gồm trong các thẻ meta và trong nội dung bài viết của bạn. Có như vậy mới tạo nên sự gắn kết giữa các phần và sự tối ưu đạt hiệu quả.

On-Page-SEO-toi-uu-hoa-noi-dung

Mật độ từ khoá trong nội dung nên nằm ở mức 5- 7%

Tuỳ vào độ dài và ý nghĩa của bài viết mà bạn cân nhắc phân bổ từ khoá theo ý của bạn sao cho hợp lý nhưng nên để ở mức 5 – 7% so với số lượng từ của bài viết vì nếu bạn làm quá đà, lạm dụng từ khoá thì bạn rất dễ bị phạt. Một điều lưu ý nữa là bạn nên cố gắng đưa các từ khoá quan trọng nhất vào đầu của trang vì điều này sẽ giúp cho Google Spider quan tâm tới từ khoá của bạn nhiều hơn.

Định dạng, căn chỉnh bài viết

Người dùng không dễ dàng gì chấp nhận đọc 1 bài viết mà căn chỉnh lung tung, chỗ đậm chỗ nhạt với các hình ảnh lủng củng, do đó bạn hãy lưu tâm tới việc định dạng, căn chỉnh bài viết của mình. Những từ khoá quan trọng, nhấn mạnh trong bài viết thì nên in đậm, tránh việc viết dài dòng mà không mang lại ý nghĩa gây nhàm chán cho người đọc. Một bài viết có bố cục tốt sẽ dễ dàng và thân thiện cho các công cụ tìm kiếm hơn.

On-Page-SEO-toi-uu-hoa-noi-dung3

Cập nhật nội dung thường xuyên

Đây là điều tất yếu nếu như bạn không muốn website của mình bị lãng quên trên môi trường Internet rộng lớn. Luôn luôn cập nhập và làm mới nội dung sẽ giúp thu hút người đọc, lưu giữ họ ở lại website lâu hơn, không những vậy với nội dung tươi mới sẽ gây ấn tượng tốt với các công cụ tìm kiếm, con bọ tìm kiếm sẽ ghé thăm website của bạn thường xuyên hơn khiến việc SEO của bạn trở nên thuận lợi hơn.

Hãy thực hiện tốt những điều trên, không có gì khó cả, quan trọng là bạn có sự kiên trì, sáng tạo và làm đúng không gian lận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *