Trang chủ , , , On page SEO: Tối ưu hoá tiêu đề bài viết (thẻ Title)

On page SEO: Tối ưu hoá tiêu đề bài viết (thẻ Title)

Tiêu đề bài viết (Page Title) luôn là phần đầu tiên của 1 bài nội dung trên website và việc tối ưu để nó thân thiện với các công cụ tìm kiếm, đẩy từ khoá của bạn lên là điều mà SEO website hướng tới. Page Title đóng vai trò quan trọng bởi lẽ dù là phần ngắn gọn chỉ bao gồm vài chục ký tự nhưng dựa vào nó mà người tìm kiếm có thể đánh giá tổng thế nội dung bài viết để biết có đúng cái người ta cần tìm không và ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định có truy cập hay không của người tìm kiếm, do vậy, để có được một tiêu đề SEO tốt bạn cần lưu ý những điểm sau:

Tiêu đề cần chứa từ khoá: Từ khoá là yếu tố quan trọng trong quá trình tìm kiếm, nó là mục tiêu của người tìm kiếm. Do đó, để đánh đúng vào tâm lý người tìm kiếm và cũng để tăng giá trị cho từ khoá của bạn thì tiêu đề cần thiết phải chứa từ khoá, mà nếu có thể thì từ khoá đứng ngay đầu câu còn tốt hơn nữa.

On-page-seo-toi-uu-hoa-tieu-de-bai-viet2

Tiêu đề trang cần ngắn gọn và xúc tích, tránh việc đặt các tiêu đề quá ngắn hoặc không có nhiều ý nghĩa như “Page” hoặc “Category”. Nhưng nếu tiêu đề quá dài thì các công cụ tìm kiếm cũng sẽ tự động cắt ngắn và chỉ hiển thị những thông tin thực sự cần thiết. Google khuyến cáo tiêu đề trang không quá 70 ký tự. Vì vậy hãy viết thẻ tiêu đề tối ưu nhất có thể và đảm bảo rằng những ký tự đầu tiên sẽ là thông điệp ý nghĩa nhất.

Không nên trùng lặp tiêu đề: Mỗi trang, mỗi bài viết cần có duy nhất một tiêu đề, tránh việc trùng lặp bởi như vậy Google sẽ khó khăn trong việc phân biệt các trang, các bài viết của bạn. Và hơn hết tiêu đề của bạn phải chứ từ khoá quan trọng, mang ý nghĩa rõ ràng, tránh việc sử dụng nhiều từ khoá lan man mà không mang lại nhiều ý nghĩa.

Không nên nhồi nhét quá nhiều từ khoá: Nếu bạn “tham lam” muốn nhét thật nhiều từ khoá có thể vào tiêu đề bài viết thì bạn đang làm sai rồi đó. Từ khoá là yếu tố quan trọng giúp người tìm kiếm đạt được mục tiêu nhưng không vì thế mà bạn tận dụng hết số ký tự cho phép để điền từ khoá vào và lặp lại chúng vì làm như vậy Google sẽ liệt bài viết của bạn vào dạng Spam và loại khỏi kết quả tìm kiếm vì lý do nó là 1 dạng lạm dụng nhồi nhét từ khoá (keyword stuffing).

On-page-seo-toi-uu-hoa-tieu-de-bai-viet3

Thêm thương hiệu vào tiêu đề: Với việc ra mắt và phát triển mạng xã hội Google+ tích hợp sâu vào các dịch vụ như Youtube, Blogger… Google đánh giá cao các kết quả tìm kiếm gắn với các Brand. Bạn nên để tên Brand ở phần đầu hoặc cuối của tiêu đề và phân cách bởi các ký tự như dấu hai chấm (:) dấu gạch ngang (-)…

Ví dụ <title> On page SEO: Tối ưu hoá tiêu đề bài viết – SkyGate.vn </title>

Tiêu đề là một yếu tố rất quan trọng nên bạn cần chú ý ngay từ bước đầu tiên này.

Tham khảo: Tối ưu thẻ mô tả (meta description)

Bình luận

Hotline