Phân biệt 2 tính năng Post và Page trong WordPress

Post và Page là 2 tính năng thường dùng trong website WordPress với cách sử dụng khác nhau hoàn toàn. Trong bài này mình sẽ giúp các bạn phân biệt rõ hơn giữa 2 tính năng này:

1. Điểm chung giữa Post và Page

Post và Page có một điểm chung là cả hai đều thuộc dạng Post Type trong WordPress, nghĩa là loại nội dung để chúng ta có thể nhập liệu vào qua khung soạn thảo và đăng lên website. Mặc định, WordPress có hai post type là Post và Page.

Ngoài ra, các tính năng như bình luận, Featured Image, Slug, Custom Fields,…v…v..đều có trên cả Post và Page.

2. Sự khác nhau giữa Post và Page

Có rất nhiều điểm khác nhau, cụ thể:

phân biệt post và page trong wordpress3. Sử dụng tính năng Post và Page như thế nào?

Khi nào dùng Post

Post là để bạn đăng các loại bản tin/bài viết mà bạn muốn nó được phân loại bởi một chuyên mục nào đó và tự động hiển thị ra ngoài website; ví dụ như tin tức, bài viết,…v..v..

Khi nào dùng Page

Do tính năng Page không được phân loại bởi Category hay Tag và cũng không tự hiển thị ra website nên tốt nhất chúng ta sẽ sử dụng nó như một trang giới thiệu về thông tin gì đó và không có tính cập nhật thường xuyên, ví dụ như trang Liên hệ, Giới thiệu,…v…v…

Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể hiểu được bản chất của Post và Page như thế nào. Post và Page rất quan trọng khi SEO website cho nên bạn cần tránh việc sử dụng sai mục đích vì nếu sau này bạn cần đổi lại thì sẽ rất tốn thời gian nên tốt nhất bạn nên xác định rõ trường hợp sử dụng Post và Page phù hợp ngay từ bây giờ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *