Quản lý hình ảnh theo thư mục trong website WordPress

Bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý hình ảnh của website WordPress? Bạn muốn quản lý ảnh theo từng thư mục riêng thay vì chung 1 thư mục như mặc định của website WordPress?

Có thể nói phần quản lý hình ảnh của WordPress có chức năng khá đơn giản, dễ quản lý nhưng nếu bạn có hàng nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn hình ảnh tải lên thì đây thực sự là vấn đề không nhỏ bởi tất cả các ảnh đó được cho chung vào một thư mục. Đến lúc bạn muốn tìm kiếm một hình ảnh nào đó thì không khác gì tìm kim đáy bể.

Nhưng bạn yên tâm, với WordPress thì không gì là không thể giải quyết được, chỉ là chúng ta giải quyết theo cách nào thôi. Hôm nay Edugate sẽ giới thiệu với các bạn một Plugin quản lý hình ảnh theo thư mục trong website WordPress.

Đó chính là Plugin: WP Media Category Management

quan ly hinh anh theo thu muc trong website wordpress 1

Hướng dẫn sử dụng Plugin WP Media Category Management

Đầu tiên các bạn cài Plugin này như cài các Plugin bình thường khác:

Sau đó các bạn vào mục Phương tiện (Media) –> MCM Categories

Đây là nơi bạn sẽ tạo các thư mục lưu trữ hình ảnh của riêng bạn. Bạn có thể chia thành các thư mục lớn nhỏ theo ý muốn.

Bây giờ bạn vào tải ảnh lên thử đi, bạn đã có thể lựa chọn cho hình ảnh bạn tải lên đó thuộc thư mục nào rồi đó. Và từ bây giờ bạn sẽ quản lý ảnh rất thuận tiện phải không nào! Việc tìm kiếm hình ảnh cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *