Cần quản lý những tài khoản nào để là chủ sở hữu của website?

Quản lý website là vấn đề quan trọng, nếu bạn không có những tài khoản quản lý đầy đủ bạn sẽ dễ dàng mất website vào tay người khác. Bạn đang giữ quyền đăng nhập trang quản trị của website và nghĩ mình đã là chủ website? Bạn sai rồi, còn những quyền quản trị khác bạn cần phải có để là chủ sở hữu thực sự của website. Những tài khoản đó là gì? Hãy cùng Edugate tìm hiểu nhé!

1. Tài khoản quản trị tên miền

Trước tiên bạn cần nhớ rằng mỗi tên miền là DUY NHẤT, nếu bạn đã mua 1 tên miền nào đó thì người khác không thể mua được nữa trừ khi tên miền đó hết hạn và bạn không gia hạn tiếp. Hơn nữa, tên miền là địa chỉ truy cập website, nó là nhận diện thương hiệu khi người dùng muốn truy cập vào website của bạn cho nên để mất nó là điều bạn sẽ không muốn xảy ra đâu.

tai khoan quan tri ten mien

Hãy nhớ, bạn nên là người trực tiếp đăng ký tên miền hoặc nếu nhờ người khác đăng ký hộ thì phải đăng ký dưới thông tin sở hữu là bạn (họ tên, ngày tháng năm sinh, email, số điện thoại…) và dù là nhà cung cấp tên miền nào cũng sẽ có tài khoản quản trị tên miền riêng, do đó bạn cần chắc chắn rằng mình đã nhận được thông tin quản trị tên miền và đổi lại mật khẩu của bạn để bảo mật nó.

2. Tài khoản quản trị Hosting

Nếu như tên miền là địa chỉ truy cập website thì hosting là nơi mà bạn sẽ đặt website của mình trên đó. Để lộ tài khoản hosting thì website của bạn sẽ dễ dàng bị chèn mã độc, bị phá hoại thậm chí là bị ăn cắp mã nguồn…vv

tai khoan quan tri hosting

Bất kỳ website nào cũng cần hosting để có thể hoạt động, do đó hãy chắc chắn rằng bạn đã nhận được tài khoản quản trị hosting khi website của bạn đi vào hoạt động. Tốt nhất bạn hãy là người trực tiếp đăng ký hosting, nếu nhờ bên khác đăng ký hộ thì hãy yêu cầu họ đăng ký dưới thông tin của bạn và gửi cho bạn thông tin quản trị hosting sau đó đổi lại mật khẩu nhé.

3. Tài khoản quản trị website

Đa số mọi người sau khi thiết kế website xong đều nhận được tài khoản này để đăng nhập vào quản trị website (đăng bài, đăng sản phẩm, chỉnh sửa thông tin…). Tài khoản này cũng cần được bảo mật thật tốt để đảm bảo website của bạn hoạt động ổn định và an toàn. Khi cấp quyền quản trị website cho ai đó hãy chắc chắn rằng bạn phân quyền phù hợp cho họ để họ chỉ có thể truy cập vào đúng phần họ được phân quyền, không thể truy cập sang các mục khác.

tai khoan quan tri website

Như vậy, bạn cần đầy đủ 3 loại tài khoản quản trị trên để có thể là chủ sở hữu thực sự của website. Thiếu một trong những tài khoản này website của bạn sẽ có nguy cơ không còn là của bạn nữa.

Hãy kiểm tra ngay xem bạn đã có đủ 3 tài khoản quản trị trên chưa nhé! Nếu thiếu bất kỳ 1 tài khoản nào thì hãy yêu cầu nhà cung cấp tên miền, nhà cung cấp hosting hoặc người thiết kế website cung cấp lại cho bạn và đổi lại mật khẩu của bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *