Sitemap là gì? Lợi ích của Sitemap trong SEO website

Sitemap là gì?

Sitemap được hiểu đơn giản là bản đồ của website, nó giúp bọ Google dễ dàng di chuyển và tìm kiếm, cập nhật thông tin trên website. Một website có sitemap sẽ thân thiện với Google và dĩ nhiên điều này sẽ rất tốt cho SEO website.

Lợi ích của Sitemap trong SEO website

Sitemap đem lại rất nhiều lợi ích cho website, và là một công cụ trợ giúp đắc lực cho SEO.

 Gia tăng tốc độ index: Tốc độ index nhanh là vấn đề sống còn đối với một số các website tin tức, nhất là các trang báo điện tử thời nay. Không chỉ là một bài viết, việc tạo sitemap rõ ràng còn có thể giúp các gia tăng tốc độ index của tất cả các trang web trên site. Các trang báo cũng là một trong những site mà sitemap thể hiện rõ ràng tầm quan trọng của mình.

 Cải thiện khả năng index của website: Với sitemap, tất cả những thay đổi dù là nhỏ nhất trên các site con cũng sẽ được bọ Google  chú ý và thu thập dữ liệu. Sitemap sẽ thông báo cho Googlebot những  trang nào trên site không có thay đổi gì, có thể bỏ qua và những trang mới tạo hay có sự thay đổi về nội dung mà nó cần thu thập dữ liệu.

 Cung cấp các siêu dữ liệu của từng trang web đến Google: bao gồm các thông tin về trang web như lần cuối trang được cập nhật là khi nào?, mức độ thường xuyên thay đổi của trang, tầm quan trọng của trang đó đối với các url khác trên site.

– Phát hiện được những lỗi phát sinh tiềm ẩn trên site: Việc có sitemap là một lợi thế khi bọ Google sẽ luôn di chuyển dễ dàng trên website, ngoài việc thu thập dữ liệu nhanh hơn nó sẽ còn giúp phát hiện nhũng lỗi phát sinh tiềm ẩn trên website và có cảnh báo cho chúng ta thông qua công cụ Google Search Console.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *