Thứ hạng website có thể thay đổi nếu sử dụng phiên bản Mobile?

Google đang bắt đầu thử nghiệm một trong những thay đổi lớn nhất đối với cách mà bạn sử dụng công cụ tìm kiếm. Cụ thể, Google đang đánh giá và xem xét việc đưa ra chính sách “ưu tiên phiên bản mobile” cho các chỉ mục, điều này đồng nghĩa với việc gã khổng lồ công nghệ sẽ cho những nội dung hiển thị tốt được trên điện thoại xuất hiện trước trong kết quả tìm kiếm.

Đầu tiên, đây là một luồng gió mới trong cách mà Google Search hoạt động: bot của Google thu thập dữ liệu trên website, dò tìm tới hơn 60 nghìn tỷ trang mạng và đường dẫn. Google sau đó phân loại chúng vào những chỉ mục lớn dựa trên hàng trăm yếu tố khác nhau. Kết quả này, cùng với một chuỗi những thuật toán, chính là điều khiến Google có thể đưa ra những thứ gần với nội dung mà bạn cần tìm nhất – danh sách những đường dẫn màu xanh – khi bạn nhập một câu hỏi vào thanh tìm kiếm.

thiet-ke-website-wordpress-phien-ban-mobile

Với cập nhật mới này, Google sẽ quyết định bậc xếp hạng của những trang web dựa trên nội dung mobile của chúng. (Mặc dù trước đây đã có thông báo rằng Google sẽ tạo ra một chỉ mục riêng biệt dành cho smartphone, tuy nhiên giờ họ nói rằng mình vẫn sẽ sử dụng chung nhưng đánh giá thứ tự xuất hiện theo những trang web có nội dung trên điện thoại tốt hơn.)

Lời nhắn của Google rất rõ ràng: Giờ là thời điểm để smartphone lên ngôi.

“Mặc dù chỉ mục tìm kiếm của chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục là một chỉ mục duy nhất dành cho cả phiên bản website và ứng dụng, những thuật toán sẽ sử dụng phiên bản điện thoại của nội dung trang web để xếp hạng nó, để hiểu được dữ liệu có cấu trúc là những thông tin được định dạng, và để cho những từ khóa trong những trang đó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm,” Quản lý sản phẩm của Google, Doantam Phan viết.

Có rất nhiều sự thay đổi một khi Google đưa vào thực hiện nó, tuy nhiên rõ ràng nhất vẫn là những website không có phiên bản trên điện thoại sẽ bị tụt hạng, và bị bỏ lại phía sau ở những trang cuối của kết quả tìm kiếm. Với bước đi này, lời nhắn gửi của Google rất rõ ràng: Giờ là thời điểm để smartphone lên ngôi.

Đây là một thay đổi lớn và nó cần nhiều thời gian để có thể hoàn toàn được áp dụng, theo như Phan nói, nhưng điều này sẽ mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng smartphone. Hầu hết những tìm kiếm của Google đều là từ những thiết bị cầm tay – đó chính là động lực thúc đẩy ham muốn của Google để tối ưu hóa sản phẩm quan trọng nhất của mình cho người dùng.

Nếu website của bạn chưa có phiên bản Mobile thì hãy nhanh chóng thiết kế nhé, nếu không ít nhiều thứ hạng SEO mà bấy lâu nay bạn gây dựng có thể sẽ bị ảnh hưởng trong tương lai gần đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *