Top 11 tuyệt chiêu sử dụng Facebook Ads bạn nên biết

#1: Đeo bám khách hàng tiềm năng dù họ đã từ chối bạn

Mẩu quảng cáo của Bluehost đã tận dụng rất tốt vai trò của Facebook ads bằng nhiều mức độ. Bluehost sử dụng mẩu quảng cáo này vào giai đoạn giữa thời điểm chạy sale để hạn chế số lượng những người quay lưng từ bỏ việc mua hàng. Mẩu quảng cáo đeo bám những người đã tích hợp dịch vụ của Bluehost cho giỏ hàng của mình và nhắc nhớ họ quay trở lại website để hoàn tất việc mua hàng.

tuyet chieu facebook 8

Một mẩu quảng cáo hạn chế từ bỏ mua hàng của Bluehost

Đặc điểm của quảng cáo này là lời lẽ rất thuyết phục, bắt đầu bằng câu hỏi để nhắc nhở ai đó về việc họ đang bỏ lửng quyết định về viêc xây dựng website của mình. Dòng thứ 2 đánh mạnh vào vấn đề giá rẻ dễ dàng sử dụng dịch vụ của Bluehost, chỉ $2,95. Ngoài ra, quảng cáo có thêm một đoạn text quan trọng để cung cấp bằng chứng vô cùng thuyết phục: được tin dùng bởi hàng triệu khách hàng (trusted by millions of customer).

Video giúp cho đoạn quảng cáo hiệu quả hơn rất nhiều. Video vốn được xem là cách thể hiện thu hút nhất về mặt nội dung; mọi người có thể dành hơn 100 triệu tiếng để xem video trên Facebook mỗi ngày. Thế nên, bằng cách này hay cách khác, các video đã củng cố được các bằng chứng được nhắc đến trong mẩu quảng cáo.

Dưới video, có link tiêu đề, miêu tả cụ thể, rõ ràng kèm lời kêu gọi hành động (CTA) giúp cho quảng cáo đủ ấn tượng. Dòng tiêu đề, “Khởi tạo website của bạn ngay hôm nay”, vô cùng rõ ràng và trực tiếp, được thiết kế thuyết phục người dùng đưa ra ngay quyết định cuối cùng để khởi tạo trang web của họ.

Sau tiêu đề, dòng miêu tả (description) củng cố các bằng chứng đã được đưa ra từ trước cả nội dung và video. Dòng miêu tả cũng làm nổi bật những lợi ích khác của việc sử dụng Bluehost: miễn phí tên miền. Lời kêu gọi hành động, mua ngay, phản ảnh rõ những gì mẩu quảng cáo muốn khách hàng thự hiện: thuyết phục họ đưa ra quyết định cuối cùng và khởi tạo trang của mình.

#2: Đẩy mạnh dùng thử sản phẩm

Trong quảng cáo này, công ty đệm UK Simba sử dụng hình thức quảng cáo chuỗi (carousel ad) với những video ngắn, nhiều tính năng và hình ảnh để tiếp thị loại đệm tổng hợp của mình.

tuyet chieu facebook 11

Một quảng cáo lôi kéo từ công ty đệm Simba.

Nội dung dòng câu đơn được sử dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu bằng cách kích thích trí trò mò. Đồng thời, sự ngắn gọn đã thúc đẩy công chúng phải kéo để xem tiếp những tính năng nổi bật.

Video thu hút sự chú ý, được thể hiện đặc biệt ở hình đầu tiên chính là một tính năng vô cùng thông minh của loại quảng cáo này. Những videos vòng lặp giúp cho quảng cáo có tính liên kết hơn là hình ảnh đơn thuần. Cuối cùng, việc sử dụng những hình ảnh riêng lẻ trong chuỗi từ thứ 2 đến hết đã vượt xa kỳ vọng vào những video khác và thu hút sự chú ý hiệu quả vơi đề xuất 100 ngày dùng thử.

Khi mọi người nhìn qua chuỗi quảng cáo, mỗi chuỗi tiêu đề được sử dụng để làm nổi bật lợi ích của người dùng hoặc nêu ra 1 tính năng sản phẩm. Nội dung súc tích vì thế nó sẽ không bị gián đoạn khi xem news feed bằng điện thoại. CTA Mua ngay đồng thời đánh mạnh và tư tưởng khao khát được dùng thử của khách hàng.

#3: Trở thành người cung cấp nội dung Marketing hàng đầu

Trong quảng cáo này, Moz đã đưa ra một video trong chuỗi Whiteboard Friday. Chủ đề lựa chọn một tên mình là một ví dụ tiêu biểu cho nội dung hàng đầu mà công chúng cảm thấy họ tiếp nhận được giá trị thật sự. Những thông tin giá rị này cũng giúp tạo nên vị thế và quyền lực cho thương hiệu Moz và CEO Rand Fishkin.

tuyet chieu facebook 2

Video quảng cáo này chia sẻ nội dung giảng dạy từ công ty SEO Moz

Mở đầu quảng cáo với một câu hỏi liên quan đến video, nội dung quảng cáo tạo ra một chủ đề top – of – mind hướng đến công chúng mục tiêu. Câu hỏi nên tạo ra được sự phấn khích với việc phải trả lời được nó.

Dòng thứ 2 đưa ra một lời kêu gọi, “Học nhiều hơn”. Khi video tự động play, lời kêu gọi này sẽ khiến cho công chúng phải dừng lại và xem tới cuối. Lời kêu gọi cũng liên quan đến tiêu đề chuỗi video, hỗ trợ cho việc tạo dựng nhận thức và hiểu hơn về thương hiệu.

Mẩu quảng cáo này là một ví dụ điển hình về video. Thay vì sử dụng người đơn thuần, hình ảnh bảng trắng khiến bạn cảm thấy gần gũi như đang được dạy học ở trường. Video chuyên sâu giúp bạn có quyền kì vọng bằng cách giáo dục công chúng mục tiêu về 8 quy luật lựa chọn 1 cái tên miền.

#4: Đeo bám khách hàng tiềm năng lần đầu mua hàng

Thương hiệu đồ dùng sinh học cho trẻ em Kit & Kin sử dụng một quảng cáo đeo bám có dạng chuỗi hình ảnh và quảng bá về việc giảm giá 25% khi mua tã lót sinh học để khuyến khích hành động mua lần đầu.

tuyet chieu facebook 9

Quảng cáo đeo bám từ thương hiệu sinh học Kit & Kin.

Nội dung của đoạn quảng cáo nhấn mạnh vào lợi ích mà công chúng tiềm năng sẽ nhận được. Dòng đầu tiên đề cập rõ ràng rằng quảng cáo này đưa ra một chương trình khuyến mãi, đặc biệt là một deal giảm giá đến 25%. Dòng đầu tiên cũng nêu rõ mọi người cần có mã giảm giá để có thể sử dụng deal này.

Phần nội dung sau chủ yếu tập trung vào các lợi ích được đưa ra. Sau khi chỉ ra những tính năng của sản phẩm, đoạn sau miêu tả rõ việc những tính năng này sẽ đem lại lợi ích gì cho người mua: “con khô thoáng cho bố mẹ hạnh phúc”. Dòng cuối cùng làm nổi bật những tính năng khác của sản phẩm, tính thẩm mỹ và hình minh họa trên tã sẽ làm hài long người mua.

Chuỗi hình ảnh kéo không show ra sản phẩm vì nếu thế thì sẽ rất nhàm chán, thay vào đó, những hình ảnh thể hiện rõ cho người xem thấy rằng những chiếc tã sẽ thế nào khi con của họ mặc chúng.

Lưu ý rằng tiêu đề của hình ảnh đầu tiên trong chuỗi phải nhắc được cho công chúng rằng họ có thể được giảm giá đến 25%. Những hình ảnh sau đó đảm bảo làm nổi bật được những hình ảnh các con thú in trên sản phẩm và các biểu tượng cảm xúc liên quan giúp phần text thật sự thu hút. Thông điệp Mua ngay (Shop Now) nhắc mọi người tư duy ngay lập tức về việc mua hàng để được nhận discount.

#5: Củng cố thương hiệu mẹ

Mẩu quảng cáo của Shopify đã làm rất tốt điều này. Được ưu tiên sử dụng như một kênh tiếp thị, nội dung của mẩu quảng cáo vừa tạo ra nhận thức về thương hiệu vừa mang lại giá trị cho công chúng mục tiêu.

tuyet chieu facebook 4

Quảng cáo trên nền tảng thương mại Shopify.

Nội dung ngắn gọn, thu hút đã kích thích tính tò mò với 3 câu hỏi mà nội dung tiếp thị sẽ giúp bạn trả lời. Người dùng bị thu hút vào đó dù biết rằng doanh nghiệp đã sử dụng những ý tưởng cơ bản đã từng được đề cập (giảm giá, cuộc thi, thẻ VIP). Nhưng điều này có thật sự tốt không? Có cách nào hiệu quả hơn không? Bài báo bên dưới sẽ đưa ra câu trả lời về điều thực sự khiến mọi người nhấn click.

Nhìn thoáng qua, hình ảnh có vẻ rất tự nhiên xuất hiện. Nhưng phân tích kĩ hơn, hình ảnh đem lại cảm giác rất hoài cổ, gợi nhắc mọi người về ấu thơ, que kem như là một phần thưởng giá trị. Tương tự như vậy, quảng cáo này dẫn tới bài báo về chương trình trao giải. Quảng cáo này sử dụng yếu tố hoài cổ nổi bật kích thích mọi người kéo để check news feed của mình.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, quảng cáo này có một tiêu đề thu hút và một lời kêu gọi hành động. Bài báo đã thu hút sự chú ý bằng việc bắt đầu với nhưng con số ấn tượng. Mẩu quảng cáo cũng đưa ra một lời kêu gọi “Learn More”, điều thực sự mà người xem sẽ làm khi họ đọc hết những ý tưởng về những chương trình chăm sóc khách hàng.

#6: Thúc đẩy lượng mua với chương trình giảm giá

Gousto là một công ty vận chuyển đồ ăn, dưới đây là mẩu quảng cáo bắt mắt với nội dung video kết hợp giữa nền tảng giá trị với chương trình giảm giá của họ.

tuyet chieu facebook 1

Video quảng cáo từ Gousto.

Nội dung quảng cáo nhấn mạng vào giá trị hướng đến khách hàng tiềm năng. Ở dòng đầu tiên, bạn có thể thấy phần tram giảm giá và nó không áp dụng cho lần mua đầu, mà chỉ dùng cho lần mua thứ 2. Ba điều lưu ý tập trung vào những lợi ích nổi bật bằng cách nhấn mạnh vào tính đa dạng, vận chuyển nhanh chóng, linh hoạt, miễn phí, và tính thông dụng của sản phẩm.

Nội dung cũng sử dụng những biểu tượng cảm xúc giúp cho quảng cáo nổi bật hơn. Biểu tượng cảm xúc nổi bật ở đầu dòng và hình ảnh biểu tượng cảm xúc đặt ở từng dòng riêng biệt đã thu hút được sự chú ý của công chúng mục tiêu.

Video và lời kêu gọi hành động (CTA) bám sát trực tiếp nội dung quảng cáo. Video chỉ ra cách những món ăn trong hộp dễ dàng được bày biện. Tương tự, lời kêu gọi hành động “Order Now” phù hợp với tone chung của quảng cáo, khi đó người xem sẽ phản hồi trực tiếp với quảng cáo trước rồi mới phản ánh với nội dung quảng cáo sau.

#7: Tiết lộ 1 cuộc Flash Sale (sale chóng vánh)

Mẩu quảng cáo của feelunique.com – thương hiệu làm đẹp quảng bá cho một chiến dịch flash sale ở Kerastase. Để có được những phản ứng tối ưu trên news feed Facebook, quảng cáo này đã sử dụng một hình ảnh to hơn những hình ảnh thường thấy ở links quảng cáo.

tuyet chieu facebook 6

Hình ảnh to hơn giúp cho quảng cáo flash sale từ feelunique.com thật nổi bật

Mỗi phần của hình ảnh đều được dùng để làm nổi bật một điều quan trọng về chương trình sale. Phần đầu tiên đưa ra lời đề nghị sale hấp dẫn. Hình ảnh rộng lớn nhất theo kiểu lifestryle thể hiện đầy đủ về sản phẩm. và tập trung vào mái tóc của người mẫu để minh họa lợi ích mà sản phẩm đem lại. Hình ảnh thứ 3 và thứ 4 đưa ra những sản phẩm cũng đang được bày bán trong cùng dòng chăm sóc tóc.

Đoạn caption đem lại cảm giác rất cấp thiết, khẩn trương. Dòng đầu tiên nêu lên tình trạng khan hiếm bằng cách ngụ ý rằng các sản phẩm sẽ được bán hết rất nhanh và đó là một cuộc đua để có thể săn giảm giá. Dòng thứ 2 lại cho bạn biết phần tram giảm giá và những dòng sản phẩm độc đáo. Dòng cuối đưa ra lời kêu gọi với một link dẫn về page sản phẩm.

#8: Chia sẻ những lời chứng thực

Quảng cáo đeo bám từ Two Become One Jewellery là sự kết hợp trực tiếp giữa những thông điệp trong video và một đoạn cảm nhận trong nội dung quảng cáo. Video giới thiệu chủ doanh nghiệp và lời chứng thực củng cố niềm tin cho quảng cáo. Ở đoạn caption quảng cáo, những lời chứng thực được dùng một cách hiệu quả để tạo dựng niềm tin và kích thích hành động mua.

tuyet chieu facebook 3

Quảng cáo đeo bám từ Two Become One.

Lời chứng thực đánh mạnh và insight của khách hàng:

Khách hàng có thể tự tin kinh doanh
Sản phẩm của họ độc đáo
.Khách hàng hài long với sản phẩm
Khách hàng sẽ recommend về doanh nghiệp cho mọi người.
Ở nửa sau của đoạn caption, lời kêu gọi hành động đưa ra hướng dẫn riêng cho mọi người các thức liên lạc với doanh nghiệp

Video cũng giữ một vai trò khá quan trọng ở quảng cáo này. Bằng cách giới thiệu người chủ doanh nghiệp, video đem lại một gương mặt đại diện cho doanh nghiệp đó. Sau tất cả, người này lại kinh doanh với người kia. Đoạn video quay ở showroom của công ty, thể hiện được dịch vụ độc đáo của công ty và kết thúc với một lời kêu gọi hành động.

#9: Quảng bá tính khan hiếm và độc quyền

Quảng cáo này từ thương hiệu Larsson & Jennings đã tạo nên một hướng tiếp cận thú vị với chương trình quảng bá giảm giá. Yếu tố khan hiếm và độc quyền đã kích thích công chúng mục tiêu phải mua hàng.

tuyet chieu facebook 5

Quảng cáo cho một chiến dịch sale độc quyền từ thương hiệu đồng hồ Larsson & Jennings.

Để tạo nên tính độc quyền, nội dung quảng cáo nêu rõ rằng bạn cần phải tạo một tài khoản để được hưởng ưu đãi. Đồng thời để nhấn mạnh tính khan hiếm, chương trình sale được triển khai trong suốt thời gian từ giữa tháng 1 và tháng 5. Chính vì sự khan hiếm này mà công chúng mục tiêu ngay lập tức phải hành động.

Vì chương trình quảng bá chỉ áp dụng với một sản phẩm đặc biệt, hình ảnh phải thể hiện sản phẩm đó. Một lần nữa, như trong ví dụ của Kit & Kin, hình ảnh sản phẩm thể hiện rõ việc sử dụng sản phẩm đó thế nào thay vì những hình ảnh nhàm chán của riêng sản phẩm đó.

Dưới mỗi hình ảnh, phần đầu tiên của tiêu đề nhấn mạnh yếu tố độc quyền của lời đề nghị mua hàng, “Private Sale” (Giảm giá kín). Tiêu đề của liên kết nhắc lại phần tram giảm giá và sản phẩm cụ thể đang được chào bán.

Về CTA (lời kêu gọi mua hàng), thay vì “Shop Now”, dòng chữ bạn có thể thấy ở hầu hết các quảng cáo sản phẩm, thì người xem được khuyến khích Đăng ký (Sign Up). CTA này nhắc nhở mọi người cần phải tạo tài khoản trước khi hưởng ưu đãi.

#10: Quảng cáo thu thập Lead (khách hàng mục tiêu)

Quảng cáo này của Leadpages là một ví dụ điển hình về việc quảng cáo thu thập lead. Mẩu quảng cáo Facebook này được ưu tiên như một kênh bán hàng để tạo ra những người theo dõi nhận email, người mà sau này có thể mua phần mềm của Leadpages.

tuyet chieu facebook 10

Quảng cáo thu thập lead đáp ứng được mục tiêu marketing của bạn.

Một lần nữa, nôi dung quảng cáo nhấn mạnh vào những lợi ích. Quảng cáo mở ra một cách ấn tượng với lợi ích chính từ việc hướng dẫn, tạo nhiều lead hơn và bán được nhiều hàng hơn. Sau khi đã chỉ ra điều đó, nội dung quảng cáo đánh mạnh vào khả năng hướng dẫn sâu tự nhiên. Đoạn 2 giải thích thời hạn của việc hướng dẫn, những thông tin liên quan (hạn dùng đến tận 2017), và những hướng dẫn này hoàn toàn miễn phí.

Hình ảnh cũng thu hút được sự chú ý nhờ vào phông màu xanh bắt mắt, cùng màu với logo để nhắc nhớ về thương hiệu. Ví dụ về landing page trong hình ngay lập tức gợi lại rằng quảng cáo này dẫn về landing pages. Dù thế nào, hình ảnh phải đồng nhất với capton và tiêu đề quảng cáo.

Phần đầu tiên của tiêu đề link đưa ra lời kêu gọi CTA như một nút bấm đảm bảo tính tiếp nối. Phần thứ 2 của link nhắc lại tiêu đề về việc tạo ra lead tiềm năng.

#11: Giới thiệu các trường hợp có thể xảy ra

Đoạn quảng cáo tuyệt vời từ Philips sử dụng cả video có nội dung và hình thức quảng cáo theo chuỗi. Mỗi video nêu ra một trường hợp có thể xảy ra khi người dùng sử dụng sản phẩm dao cạo mới OneBlade.

tuyet chieu facebook 7

Trong chuỗi quảng cáo video này, Philip đã giới thiệu từng trường hợp có thể xảy ra khi sử dụng sản phẩm của họ.

Nội dung quảng cáo khá ngắn gọn và ngọt ngào. Chỉ với 2 câu giá trị đánh mạnh vào lợi ích sử dụng sản phẩm. Nội dung rất ngắn gọn, cũng như dao cạo có thể lướt nhanh và dễ dàng. Nội dung tạo cảm hứng cho người đọc khiến họ muốn xem videos trong chuỗi quảng cáo.

Dưới phần nội dung, ở mỗi video, người xem sẽ thấy những ví dụ khác nhau minh họa tính linh hoạt của sản phẩm. Tương tự như thế, ở mỗi video, tiêu đề chuỗi và dòng miêu tả tiếp cận rất thông minh. Mỗi tiêu đề nói về một hành động của sản phẩm, như là “Cạo như cắt cỏ”. Chuỗi miêu tả này bám sát lợi ích sản phẩm, như là “Không cần hoài nghi”.

Chuỗi miêu tả cũng gợi nhắc về những lợi ích chính trong đoạn nội dung quảng cáo. Sau khi nội dung quảng cáo và chuỗi nêu ra được những trường hợp điển hình, CTA “Shop Now” dẫn người xem về page sản phẩm để thực hiện ngay hành vi mua.

Kết luận

Để giúp cho quảng cáo Facebook thật hiệu quả, nội dung, hình thức, và CTA cần phải thể hiện được một thông điệp thu hút. Ở nội dung quảng cáo, đừng chỉ liệt kê ra các tính năng; hãy chỉ rõ những lợi ích của sản phẩm ấy sẽ đem lại điều gì cho khách hàng. Về hình thức, tận dụng sự phổ biến của video và gia tang rate để tiết kiệm tiền quảng cáo. Và hãy chắc chắn rằng nội dụng và hình thức quảng cáo phải tạo ra được một lời kêu gọi đủ mạnh.

Chỉ khi cả 3 yếu tố này cùng kết hợp thật trơn tru để tạo ra một thông điệp thống nhất và thu hút, quảng cáo Facebook của bạn mới có cơ hội tác động được đến công chúng mục tiêu.

Nguồn: Charlie Lawrance

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *